Menu

Tại Hàn Quốc, người mua xe các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis  phải chờ tới 30 tháng mới được giao xe, trong khi tại Việt Nam, thời gian chờ chỉ khoảng 2-3 tháng.

Hiện tại, một số khách hàng mua xe Hyundai, Kia hoặc Genesis tại Hàn Quốc cho biết họ phải đợi ít nhất là 30 tháng mới được nhận xe, lâu hơn so với thời gian 11 tháng cách đây một năm.

Cụ thể, khách mua xe Kia K3 và K5 sẽ phải đợi từ 3-5 tháng, với các mẫu Kia K8 và Sorento Hybrid là 8,5 tháng. Trong khi đó, nếu mua các mẫu xe Hyundai Elantra, Sonata, Grandeur và Santa Fe sẽ phải chờ từ 6 tháng đến 20 tháng mới được nhận xe.

Nhiều người tiêu dùng ở Hàn Quốc cho rằng, đồng tiền Hàn Quốc đang giảm giá so với đô la Mỹ, đồng nghĩa với việc các nhà xuất khẩu có thể bán ô tô ra thị trường nước ngoài với giá thấp hơn, làm tăng lợi thế cạnh tranh của họ.

Lý giải về việc thương hiệu xe Hàn Quốc bị cho là ưu tiên các thị trường nước ngoài hơn, một lãnh đạo của Hyundai cho biết, không chỉ có khách mua xe ở Hàn Quốc, mà cả khách mua xe ở nước ngoài cũng đều phải đợi. Các mẫu xe mới hầu hết phải sử dụng các loại chip bán dẫn và phụ tùng mới nhất. Việc khan hiếm phụ kiện sẽ khiến quá trình sản xuất chậm trễ hơn. 

Mẫu xe Hyundai Creta 2022 bản cao cấp vừa ra mắt tại Việt Nam hồi giữa tháng 3

Tại Việt Nam, khách mua các xe "hot" như Hyundai Tucson 2022, Creta 2022 hay Kia Seltos, Sonet.. cũng thường phải chờ đến 2-3 tháng là cùng chứ không tới mức 30 tháng như tại thị trường Hàn Quốc.


TH (Tuoitrethudo)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top