Menu

Anh Phạm Đức Hạnh Hội Hyundai Tucson Việt Nam™ (TucsonClubVN) sau khi đã mua được chiếc xe Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới bản 1.6 Turbo đã có những chia sẻ đầy thú vị, sau đây là những chia sẻ trong hành trình mua xe cũng như lái thử em í.


"Trong cơn sốt Tucson 2022 1.6 Turbo, em cũng có chút may mắn đã nhận xe. Sau vài hôm trải nghiệm em cũng muốn làm vài dòng kể lại trải nghiệm hầu các bác.

Ngoại thất thì xấu đẹp tùy mắt, nhưng nội thất rộng rãi thì với người 1m8 như mình thì cũng không phải bàn nữa. Loa thì mình thấy ngon hơn hẳn loa trên SF19, còn hay so với xe khác thì mình không rõ

Về động cơ: 1.6 turbo thực sự là quá dư thừa, độ trễ turbo ít nên vượt vèo vèo thì không phải nghĩ. Đường nào vắng quá là rất dễ quá tốc độ. 

Về hộp số: Hộp số ly hợp kép thì thực sự quá mượt, chuyển số nói chung là êm như là...CVT. Em biết nhiều cụ thì cũng hay xem các kênh đánh giá dọa là ly hợp kép côn khô nhược điểm này nọ, có cụ còn lo vào số D nhả phanh xe còn không lăn .... cái này chỉ xảy ra khi bộ côn có vấn đề thôi. Còn vụ kiểu quá nhiệt như Seltos thì em cũng không chắc có xảy ra không nhưng tên Tucson thì không có hiển thị báo nhiệt độ dầu của hộp số như Seltos.

Khung gầm + cách âm: Nhà e cũng có 1 con SantaFe 2019 (em chưa đi SantaFe 2021) so sánh thì  cách âm của Tucson mới còn có phần vượt trội, khung gầm thì chắc chắn hơn SantFe 2019 và hiện tại thì chưa có kiểu cọt kẹt từ sổ trời hay chỗ nào khác (con SF19 nhà e bị dính cái cọt kẹt cửa sổ trời lúc mới lấy).

Lốp: Nexen Hàn Xẻng - nhìn vào mới thấy tại sao Hàn xẻng nó lại đi nhanh và xa, các thương hiệu nội địa luôn ưu tiên lẫn nhau, cùng nhau phát triển. Cảm nhận thì lốp cũng ok, không tệ như nhiều cụ đã phán đâu, dù lúc giao xe hãng "ưu ái" bơm cho 49psi cả 4 bánh (thông số dán cửa là 35psi)

Nói tới asl thì nhược điểm là xe phải lăn bánh đôi trăm mét thì mới hiển thị chứ vừa khởi động xe không hiện thông tin.

Và cái anh em tranh cãi nhiều nhất là về tính năng Smart Sense có cần không, hoạt động ra sao đi ăn về chiều em sẽ gõ tiếp.

Cảm nhận về các tính năng an toàn

Phanh khi lùi: cái này được trải nghiệm đầu tiên khi vừa đánh xe ra khỏi showroom. Mình đang lùi thì vợ mình đi ngang qua đuôi xe, vừa nhìn thấy bóng người trên cam, mình chưa kịp phanh thì xe nó đã phanh hộ cho luôn. Can thiệp cũng êm ái, chắc do chưa phải mức độ nguy hiểm cao (đoán vậy 😃)

Chức năng LFA (Lane follow assist): 

Cái này là chức năng mặc định trên xe, chỉ có thể tắt chức năng can thiệp vô lăng nhưng không thể tắt chức năng cảnh báo - khi bật cả 2 thì xe can thiệp khá nhẹ nhàng giúp xe luôn đi giữa đường. Tuy nhiên đi đường phố ở HN thì cái này cũng hơi bất tiện nên mình chỉ trải nghiệm mấy chục km rồi tắt đi, chỉ giữa lại cảnh báo, nó hiện khi đi lệch làn thôi.

Chức năng LKA (Lane keeping assist): 

Đi đường có vạch rõ ràng thì đường cua xe cũng cua theo luôn nhưng đi lại bt thì mình cũng tắt. Đi theo làn thì chỉ phù hợp với cao tốc chứ đường nội đô xe máy otoo lẫn lộn thì e nghĩ nên tắt cho chủ động. 

ACC (adaptive cruise control): 

Cái này mới là tính năng trang bị đáng chú ý nhất trên Hyundai Tucson 2022 (SF2021 thì có rồi): Mình có trải nghiệm khoảng 10km ở đường trên cao - vành đai 3, thực sự đi rất sướng, kể cả tắc đường xe cũng bám rất mượt. Có 4 mức đặt khoảng cách với xe phía trước. Mình set tốc độ 70km/h thì không phải dùng phanh luôn, xe bám đuôi xe trước và điều tiết chân phanh rất mượt, kể cả khi ùn tắc, khi xe trước đi chậm xe bám theo, còn làn bên cạnh mà trống mình rẽ sang thì xe sẽ tự điều tiết chân ga để đạt lên tốc độ mà mình đã đặt. Cũng chưa gặp tình huống phanh khẩn cấp nên mình k biết có bị phanh dúi dụi không nhưng tình huống giao thông bình thường thì xe phanh rất chuẩn. Cái cần làm chủ khi sử dụng tính năng ACC là ở dải tốc độ các bạn chọn, còn kiểu đi nối đuôi nhau trong phố đặt tầm 40km/h thì chắc lái xe không dùng chân là có thật luôn - Tuy nhiên nó chỉ là tính năng hỗ trợ chân ga nên các bạn vẫn nên đặt chân lên phanh, gì chứ về an toàn thì có tí chạy cơm nó vẫn chắc cối.

Cái thiếu đáng tiếc:

Không có tính năng limit tốc độ vì dù gì mình vẫn thuộc trường phái lái xe = cơm hơn nên có thì đỡ đc khoản quá tốc độ vì xe khá vọt.

Xe thiếu Apple carplay không dây: Em đang nghiên cứu quả carlinkit, các cụ nào có kinh nghiệm thực tế chia sẻ giúp em.

Trên đây là cảm nhận của riêng mình qua mấy hôm cầm lái. 

Hi vọng giúp các cụ chưa nhận xe yên tâm về sự lựa chọn của mình.

Chúc các bác sớm nhận xe và lái xe an toàn.

Một số hình ảnh Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới tại Showroom Hyundai Ngọc An








#Tucson2022

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top