Menu

Mặc dù đang bán Hyundai i20 Active 2016, nhà phân phối Thành Công vẫn mang về mẫu SUV Creta để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Cùng với i20 Active, TucsonSantaFe 2016, Creta tạo thành một dải SUV có giá trải dài từ 620 triệu đến hơn 1 tỷ đồng của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Là một chiếc SUV 5 chỗ, nếu so sánh với i20 Active và Ford Ecosport, Creta có lợi thế hơn hẳn về kích thước lẫn không gian nội thất. Trên thực tế, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta là Honda HR-V và Mazda CX-3, tuy nhiên hai mẫu xe này hiện chưa có mặt ở Việt Nam.


Ngoại hình của Creta được xem là phiên bản mini của Santa Fe.

Hyundai Creta 2016 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.270 x 1.780 x 1.665 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm. Thông số này chỉ kém chút ít so với Mitsubishi Outlander Sport - mẫu xe có kích thước tương ứng 4.295 x 1.770 x 1.625 (mm), và thậm chí còn nhỉnh hơn 2 đối thủ Mazda CX-3 và Honda HR-V.

Ngoại hình của Creta được coi là phiên bản mini của đàn anh Santa Fe với phần trước góc cạnh và mang dáng vẻ cơ bắp, cá tính với lưới cản nhiệt hình lục giác, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban ngày. Đèn sương mù cỡ lớn dựng dọc, cụm đèn hậu được vuốt gọn, tạo hình kiểu chia rãnh khá lạ mắt và cứng cáp. Cột A, B được ốp nhựa đen bóng, kết hợp với giá để đồ trên cao và la-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu kép mặt cắt kim cương, sơn xám tạo nên vẻ nam tính, rắn rỏi.

Nội thất rộng rãi là ưu thế so với các mẫu SUV cỡ nhỏ khác

Nội thất rộng rãi là ưu thế so với các mẫu SUV cỡ nhỏ khác

Nội thất của Hyundai Creta nổi bật với ghế da, sử dụng công nghệ kháng khuẩn chống mùi. Hệ thống Giải trí ở mức cơ bản với CD/MP3/Bluetooth/USB/AUX, 6 loa tiêu chuẩn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô-lăng tích hợp phím nghe nhận cuộc gọi, chuyển bài hát, điều chỉnh cài đặt thông số trên xe. Khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh là trang bị tiêu chuẩn. Sự vắng mặt của điều khiển hành trình Cruise Control là một thiếu sót khá đáng tiếc.

Một tính năng đáng chú ý khác là hệ thống điều hòa tự động, lọc khử Ion cùng cửa gió cho hàng ghế sau. Điểm trừ lớn nhất của nội thất xe là việc hơi lạm dụng chất liệu nhựa cứng nên cảm quan ban đầu sẽ không tạo nên được sự thích thú cho người tiêu dùng.

Hyundai Creta bán ở Việt Nam có 2 phiên bản động cơ. Cả 2 phiên bản động cơ đều được sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Bản Hyundai Creta 2016 máy xăng Gamma II có dung tích 1.6L, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút. Phiên bản này hoạt động êm ái, phù hợp di chuyển ở khu vực đô thị.

Bản Hyundai Creta 2016 máy dầu U2 dung tích 1.6L phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, chỉ sử dụng công nghệ điều khiển cánh cơ học VGT, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Xe phù hợp với những chuyến đi xa, đặc biệt là những khu vực miền núi yêu cầu một sức kéo lớn.

xe Hyundai Creta 2016 di chuyển trên phố khá nhẹ nhàng, êm ái

Xe di chuyển trên phố khá nhẹ nhàng, êm ái.


Trải nghiệm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hyundai Creta cho cảm giác khá đầm chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép. Hộp số tự động 6 cấp với khả năng chuyển số linh hoạt, đáp ứng tốt nhu cầu người lái.

Khi vận hành trong thành phố, Creta máy xăng thể hiện là một chiếc xe hiền lành, nhẹ nhàng. Người lái hầu như không cảm nhận được độ trễ khi chuyển số trong lúc tăng tốc. Khả năng cách âm của xe tốt. Tiếng vọng của động cơ vào cabin gần như rất ít.

xe Hyundai Creta 2016 sở hữu những điểm mạnh như ngoại hình cơ bắp, nội thất rộng rãi, tiện nghi đầy đủ, khả năng vận hành êm ái. Mặc dù vậy, mức giá khá cao với 806 triệu cho bản máy xăng và 846 triệu bản máy dầu có thể là trở ngại khiến người dùng trong nước đắn đo.


Hân Nguyễn (Xecar.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top