Menu


 Mercedes GLC sẽ trở thành đối thủ rất đáng gờm của Audi Q5 và BMW X3 hay Lexus NX bởi thiết kế khá ấn tượng cùng hàng loạt các nâng cấp cả về kỹ thuật lẫn công nghệ. '



Mẫu xe thể thao đa dụng mới của Mercedes ra đời nhằm thay thế cho dòng GLK hiện tại, dự kiến được bán ra trong tháng 11 năm nay. 


Thiết kế không gian trong xe rộng rãi sẽ là một điểm mạnh của GLC so với các đối thủ. 




Ngoại thất 

Mặt trước của xe khá ấn tượng với lưới tản nhiệt 2 nan đi kèm logo ngôi sao 3 cánh nằm chính giữa. Đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ LED hiện đại. 


Cản trước và sau xe đều được làm từ hợp kim nổi bật đi kèm cặp ống xả tứ giác mạnh mẽ. 


Phần đầu xe có sự tương đồng ở cách thiết kế cụm đèn pha, đèn LED chạy ban ngày Trong khi đó, phần đuôi GLC lấy cảm hứng thiết kế từ dòng GLE coupe. 


Diện mạo đuôi xe trên GLC cũng thể thao hơn so với thế hệ GLK trước đó. Xét về tổng thể, GLC mang kiểu dáng mềm mại hơn so với sự cứng cáp trên GLK. 

Nội thất 


Nội thất xe được bọc da cao cấp, kết hợp cùng một số chi tiết ốp gỗ. GLC có không gian nội thất tương tự như C-Class W205 hiện nay trên thị trường.




Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế theo phong cách mới nhất của hãng xe Đức, với màn hình hiển thị hệ thống thông tin-giải trí đặt cao, khe gió điều hòa kiểu dáng tròn. GLC sử dụng vô lăng 3 chấu với một số nút bấm được tích hợp đi kèm. Một màn hình khá lớn được đặt nổi bật chính giữa bảng điều khiển. Ngoài ra còn khá nhiều những trang bị cần thiết khác.
 
  
GLC có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.656 x 1.890 x 2.870 (mm) tức là lớn hơn so với người tiền nhiệm GLK. Không những thế GLC còn có chiều dài cơ sở hơn BMW X3 tới 60 mm. Xe sở hữu một cabin phía trước rộng rãi, người ngồi sau có một khoảng để chân thoải mái chẳng khác gì ngồi trên một chiếc sedan tầm trung E-Class. 

Mặc dù vậy, kích thước của GLC lớn hơn GLK ở cả chiều dài, rộng và cao. Do đó, diện tích sử dụng bên trong cabin xe cũng thoải mái hơn. Người lái sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng, trong khi người ngồi ở hàng ghế sau có không gian để chân rộng rãi. Diện tích cốp chứa đồ phía sau cũng lớn hơn.


An toàn 

Về an toàn trên xe, GLC mới sẽ có cảm biến ra-đa, sóng siêu âm, camera kép kết hợp phanh tự động, đèn pha chủ động, hỗ trợ lái thông minh, … Một số hệ thống này là những công nghệ mới chưa từng xuất hiện trên GLK trước đây. 







Mercedes-Benz trang bị tiêu chuẩn cho GLC hệ thống treo kiểm soát chủ động AGILITY CONTROL, tuy nhiên tuỳ chọn cao cấp là hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử AIR BODY CONTROL kết hợp xuất sắc giữa tính ổn định, linh hoạt thể thao, tối ưu tiện nghi êm ái cùng với khả năng vượt địa hình chủ động. 

 

Người lái có thể dễ dàng chọn chế độ vận hành thích hợp thông qua chương trình điều khiển DYNAMIC SELECT. Ví dụ ở chế độ thể thao SPORT, phản ứng hệ thống treo cứng vững hơn và thân xe được hạ thấp 15mm so với tiêu chuẩn. Nếu xe lại được trang bị  thêm cả gói kiểm soát địa hình Off-Road Engineering, hệ thống treo khí nén có thể nâng cao thân xe thêm 50mm so với mức chuẩn. 
 


Các lợi ích khác của hệ thống treo khí nén là giảm lực vặn thân xe khi vào cua, tự động cân bằng mức và hạ thấp ngưỡng khoang hành lý với điều kiện tải bình thường và không tải.


Động cơ

Phiên bản GLC300 sử dụng dộng cơ 4 xi-lanh, 2,0 lít, tăng áp, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, đi cùng hộp số tự động 9 cấp, kèm theo tùy chọn hệ dẫn động cầu sau khoặc dẫn động 4 bánh 4Matic. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz còn tung ra các phiên bản GLC220d 4Matic, GLC250d 4Matic, GLC250 4Matic và GLC350e 4Matic tùy thị trường. 


Trong đó 2 phiên bản GLC 220d và 250d sử dụng động cơ diesel sẽ là 2 mẫu chủ lực, được trang bị loại động cơ tăng áp 2.1L, hộp số tự động 9 cấp nhưng được hiệu chỉnh hiệu suất khác nhau.

GLC 220d 4Matic có khả năng sản sinh công suất tối đa 168 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 8.3 giây còn GLC 250d 4Matic sẽ cho công suất lớn hơn với 201 mã lực, tăng tốc từ 0 – 100 km/h rút ngắn xuống còn 7.6 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu của cả 2 phiên bản đều dừng lại ở khoảng 5,0-5,5 lít/100 km. 



Song song với 2 phiên bản chủ lực kể trên, Mercedes GLC còn có thêm 3 phiên bản động cơ xăng khác bao gồm: GLC 250, GLC 300 và GLC 450 AMG Sport. Cùng với đó sẽ là một phiên bản động cơ lai 350e với sự kết hợp của động cơ xăng với 208 mã lực và động cơ điện 114 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 7 cấp.

GLC dự kiến sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 11 năm nay với mức giá khởi điểm cho phiên bản GLC 220d là 54.340 USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top