Menu

Được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm 2011, Audi A6 phiên bản 2.0 TFSI là đối thủ của Mercedes-Benz E250 hay BMW 520i. 

 

Ngày 26/06 vừa qua Audi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Audi A6 2015 tại đảo Phú Quốc với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như khả năng vận hành. 


A6 là mẫu xe nằm giữa trong phân khúc sedan hạng sang của Audi với sự kết hợp hài hòa giữa sự trang nhã, sang trọng cùng phong cách thể thao mạnh mẽ. dòng Sedan mới của công ty Đức được trang bị đèn pha LED và tùy chọn đèn LED ma trận. Đèn LED ma trận với 19 bóng LED kết hợp với 4 gương phản quang có khả năng chiếu sáng đoạn đường phía trước mà không làm chói mắt các phương tiện khác. Một ưu điểm khác của đèn LED ma trận là khả năng chiếu góc cua thông minh cùng đèn xi-nhan dạng tia. Khi người lái gạt cần xi-nhan báo rẽ, từng bóng đèn trong dải đèn LED báo rẽ sẽ bật sáng lần lượt liên tục từ trong ra ngoài. 

Ngoại thất 

Audi A6 2016 có một số cải tiến về ngoại thất so với phiên bản hiện nay như những đường gân dập nổi và nếp gấp trên thân xe, lưới tản nhiệt được chế tạo cứng cáp hơn, đèn pha sắc nét hơn và hệ thống ống xả mới. Nhìn chung, những thay đổi "nhẹ nhàng" này rất khó để nhận biết, chỉ có những "fan ruột" của Audi mới có khả năng cảm nhận được.


Ngoài ra, dòng xe này còn được trang bị hệ thống đèn LED mới, tương tự như trên mẫu A7 và A8 2015. Để có thể làm hài lòng những khách hàng "khó tính", Audi còn cung cấp cho dòng A6 mới tùy chọn trang bị công nghệ đèn pha Matrix LED nổi tiếng vốn chỉ được trang bị trên dòng xe sedan hạng sang cỡ lớn Audi A8. 


Xe dài 4.933mm (trục cơ sở 2.912 mm), rộng 1.874mm, cao 1.455mm. Thân xe được làm từ 20% là hợp kim nhôm, giúp giảm trọng lượng 15% so với kết cấu thép thông thường. Các giảm xóc thủy lực giúp giảm thiểu độ rung lên trục xe, khoang sau và động cơ. Kính cách âm phía trước và hai bên được trang bị tiêu chuẩn, ngoài ra các cửa xe cũng được tăng cường khả năng cách âm nhờ ba lớp goăng. 


Phía sau xe, các dải đèn mảnh hơn và nắp cốp sau được nhấn mạnh với ốp mạ crôm. Hai ống xả mới với hình thang ngược làm tăng chiều rộng của xe. Đèn sau LED và đèn báo rẽ dạng tia được trang bị tiêu chuẩn cho Audi A6 mới. 

Nội thất

Trong khi đó, phong cách ngoại thất khỏe khoắn tiếp tục được lặp lại trong không gian nội thất rộng rãi của xe. Những màu sắc trang nhã và các chất liệu được lựa chọn một cách tỉ mỉ lại càng làm nổi bật không gian nội thất sang trọng của A6 2015. 


Hàng ghế trước được điều khiển điện với chức năng ghi nhớ vị trí ghế ngồi của người lái, các cần điều khiển mang tính trực quan cao. Hệ thống thông tin lái xe hiển thị trên màn hình màu 7-inch, nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ vòng tua, được điều khiển ngay trên vô lăng bọc da 4 chấu đa chức năng trang bị tiêu chuẩn. 



Hai điểm nổi trội sang trọng khác của A6 mới chính là giao diện điều khiển MMI radio plus và điều hòa tự động 4 vùng hiệu suất cao với khả năng điều khiển riêng biệt cho hàng ghế phía sau. 




Khoang hành lý của Audi A6 mới có dung tích 530 lit. Tùy chọn hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng dung tích khoang hành lý lên tới 1.680 lit. Cửa chất đồ, các móc treo đồ, hốc lưới cạnh, một ngăn để đồ bẩn dưới sàn xe. A6 mới được trang bị nắp cốp mở điện, người lái có thể mở nắp cốp sau bằng cách đá chân nhẹ dưới cản sau. 

An Toàn 

Xe Audi A6 mới được trang bị loạt tính năng tiêu chuẩn gồm điều hòa từ động cao cấp 4 vùng, nắp cốp mở điện, nút start - stop, vô lăng bọc da đa chức năng, hệ thống kiểm soát hành trình, giao diện MMI radio plus, camera lùi, cảm biến ánh sáng/mưa, phanh đỗ cơ điện, hỗ trợ lên xuống dốc, tựa tay trung tâm, hệ thống an toàn tiền cảnh báo Audi, phanh thứ cấp khi va chạm, kính lái cách âm. 



Hệ thống an toàn thụ động gồm có 2 túi khí ở trước, 2 túi khí hông cho hàng ghế trước và 2 túi khí rèm trong trần xe. Tựa đầu thông minh của Audi giúp bảo vệ cổ trong những va chạm từ phía sau. Các trang bị tùy chọn gồm có gói trang bị cho khoang chứa đồ, gói chiếu sáng, đèn chiếu sáng nội thất, rèm che nắng, cửa kính màu...


Tại Việt Nam, A6 2015 được trang bị vành 17-inch tiêu chuẩn cùng cảnh báo áp suất lốp và đèn phanh nháy cảnh báo trong trường hợp phanh khẩn cấp.


Trên Audi A6 mới đều được nâng cấp toàn diện, bao gồm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, thu thập thông tin giao thông, hiển thị điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, phanh chủ động.v.v… Ngoài ra, hệ thống hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD (Head-up Display) cũng được trang bị như là một tùy chọn cơ bản của dòng xe này.

Động Cơ 

Về tính năng vận hành, A6 mới sử dụng động cơ xăng 1.8L 4 xi-lanh, công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Đi kèm hộp số S tronic 7 cấp và hệ dẫn động động cầu trước, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h 7,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 233 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ ở mức 5,7 lít/100km với lượng khí thải CO2 là 133 g/km. Đây được xem là mức tiêu thụ nhiên liệu gần như thấp nhất trong cùng phân khúc ở Việt Nam 


Theo kế hoạch, Audi A6 2016 sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Việt Nam từ tháng 7 tới. Hiện giá bán vẫn chưa được công bố, nhưng Audi Việt Nam cho biết đã có 40 khách hàng đặt mua xe. 


Giá xe Audi A6 2016 tại Việt Nam chưa được công bố nhưng sẽ không thay đổi nhiều so với mức giá 2,1 tỷ đồng của phiên bản 2.0 trước đó. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top