Menu

Mẫu SUV cỡ B mới lần đầu hé lộ một phần thiết kế trước khi ra mắt vào 1/7, nhắm tới đối thủ trực tiếp là Hyundai Creta.

Toyota và Maruti Suzuki đã hợp tác phát triển sản phẩm mới một thời gian qua, với mục tiêu lấy lại thị phần ở phân khúc đang bị Hyundai Creta thống lĩnh. Sau nhiều lần xuất hiện với lớp ngụy trang kín mít trên đường chạy thử, Hyryder lần đầu cho thấy phần nào thiết kế thực tế.

Toyota Hyryder sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn, nằm thấp. Đèn pha mảnh và kết nối vào đến logo ở chính giữa, đèn ban ngày LED. Trong khi đó, phiên bản mang logo của Maruti Suzuki sẽ có điểm khác biệt ở đèn pha, với lưới tản nhiệt giống các mẫu Baleno và Ertiga mới. Thiết kế bên hông và đuôi xe vẫn được giữ kín.


Toyota Hyryder lộ diện trong một buổi ghi hình quảng cáo. Ảnh: Team-BHP


Hyryder sẽ là sản phẩm thứ ba bán ra dưới sự hợp tác của Suzuki-Toyota tại Ấn Độ. Hai mẫu xe đầu tiên là Glanza (Baleno) và Urban Cruiser (Brezza). Nhưng không giống hai "đàn anh" với hai phiên bản gần như cùng thiết kế, chỉ thay đổi logo, hai phiên bản của sản phẩm thứ ba sẽ có những phong cách riêng biệt. Đây là cách mà Hyundai hay Kia đã làm với Creta và Seltos: chia sẻ linh kiện, động cơ... nhưng có thiết kế riêng và nội thất đặc trưng của từng thương hiệu.

Toyota Hyryder, cũng như phiên bản của Suzuki, phát triển trên nền tảng khung gầm liền TNGA-B của Toyota. Xe trang bị vành 17 inch, ghế lái chỉnh điện, sạc điện thoại không dây, màn hình HUD, cửa sổ trời. Những tính năng an toàn như camera 360, điều khiển hành trình, cân bằng điện tử và móc cài ghế trẻ em Isofix.

Động cơ 1,5 lít kết hợp hệ thống hybrid cấp độ thấp (dẫn động 4 bánh) và hybrid cấp độ cao (dẫn động cầu trước). Động cơ mild hybrid có công suất 103 mã lực và phiên bản cao cấp hơn là 116 mã lực. Hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Toyota Hyryder có thể bán với giá từ 12.800 USD. Đối thủ của chiếc crossover cỡ B sẽ là những Hyundai Creta 2022, Kia Seltos hay MG Astor. Xe được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở bang Karnataka, Ấn Độ.


Mỹ Anh (theo Rushlane)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top