Menu

PHÂN KHÚC CUV CỠ B TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 03/2022

---------------

Xin chào, Chuyện Xe trở lại rồi đây!!! Lần này chúng ta sẽ đến với phân khúc xe Hot nhất nhì thế giới ô tô tại Việt Nam.


Trước đây mình đã có làm một bài về phân khúc này rồi, và có thể nói từ đó đến nay phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam cũng đã có khá nhiều biến động. Cùng mình điểm qua nhé.

Đầu tiên, Seltos được Kia cập nhật Logo mới, và theo mình là nó sang hẵn cái xe. Ngoài ra, giá bán của Seltos cũng liên tục được cập nhật, mà cụ thể là toàn tăng giá. Thế nhưng điều này vẫn không làm giảm sức hút của Seltos khi mà doanh số hàng tháng của mẫu xe này luôn nằm top và thậm chí có những khách hàng phải chờ từ 4 - 5 tháng để nhận được xe.

Cập nhật tiếp theo thuộc về nhà Hyundai khi mà mẫu xe Kona đã chính thức nhường vị trí lại cho người anh em Creta 2022, một mẫu xe rộng rãi, thời trang, tiết kiệm và được mọi người ví von là "tiểu Tucson". Và có vẻ đây là một nước đi đúng đắn của tập đoàn Thành Công khi mà doanh số của Hyundai Creta là khá ổn và đang tăng dần. Thậm chí nếu đáp ứng được lượng xe giao đến tay khách hàng thì doanh số Creta hoàn toàn có thể ngang với người anh em cùng tập đoàn Kia Seltos.

Một cập nhật đáng tiếc khác là việc Ford EcoSport đã bị khai tử tại thị trường Việt Nam. Thay vào đó, mình đã kịp thời bổ sung Peugeot 2008 vào danh sách này để hoàn thiện phân khúc. Một mẫu xe thời thượng cả về thiết kế, gốc gác Âu Châu và cả... giá bán nữa.

Nhưng nếu bạn thấy 2008 vẫn chưa đủ thời thượng và bạn đang khá dư dả tài chính, thì hãy cùng đến với HR-V 2022 hoàn toàn mới. Một cỗ máy khỏe nhất phân khúc, một thiết kế thời thượng, bóng bẩy không kém, được mệnh danh "Q3 Châu Á", trang bị An toàn tới nóc và giá bán đỉnh của chóp. Chắc chắn sẽ tôn gia thế của người lái lên. Còn việc doanh số HR-V có cải thiện không thì mình không dám chắc.

Cuối cùng là 2 mẫu xe không có nhiều thay đổi trong thời gian qua là Mazda CX-3 và MG ZS

Và đó là tất cả những gì hiện có của phân khúc CUV cỡ B tại Việt Nam thời điểm hiện tại. Và theo mình thì phân khúc này sẽ không có thêm cập nhật mới trong thời gian sắp tới. Các bạn nghĩ sao về phân khúc này?

Nguồn Phòng Đỗ hội (CretaClubVN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top