Menu

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và nhận thấy việc đang rất cần nguồn lực xe cứu thương tại các cơ sở y tế trong công tác phòng chống dịch, ngay lập tức Chương trình trao tặng Xe cứu thương cộng đồng đã ra đời.

Chiều ngày 24.7, chiếc xe cứu thương cộng đồng đầu tiên đã được trao cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 cũ). Chương trình do Trung tâm công tác Xã hội thanh thiếu niên (thuộc T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam), Câu lạc bộ Công tác xã hội Chuyến xe yêu thương và Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển Cường Thịnh Phát Group thực hiện.

Chiếc xe cứu thương cộng đồng đầu tiên đã được trao cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức

Chia sẻ về chương trình ý nghĩa này, anh Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm công tác Xã hội thanh thiếu niên, cho biết trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TP.HCM. Các ca F0 tăng nhanh hàng ngày gây sức ép cực kỳ lớn cho hệ thống y tế thành phố. Các bệnh viện dã chiến và bệnh viện điều trị Covid-19 do thu dung số lượng F0 lớn trong khi mỗi bệnh viện chỉ có 1-2 xe cứu thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp cứu khi có bệnh nhân trở nặng, cần chuyển lên tuyến trên. Trước thực tế đó, Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm cấp cứu 115 được giao nhiệm vụ huy động toàn bộ nguồn lực xe cứu thương tại cơ sở y tế công lập để đưa F0 đến nơi điều trị. Thậm chí từ ngày 19.7, thành phố cũng vận động các cơ sở y tế tư nhân hỗ trợ cho ngành y tế điều động, sử dụng tạm thời xe cứu thương (gồm cả lái xe) để phục vụ việc vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Nhiều bệnh nhân vì chậm được đưa đến bệnh viện do thiếu xe cấp cứu chuyên dụng vận chuyển khiến trở nặng, thậm chí rất nặng. Thành ủy TP.HCM cũng nhận định sau 13 ngày thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại thành phố thì dịch bệnh vẫn còn diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày ở mức rất cao, nhất là trong các khu phong tỏa, khu cách ly; số đang điều trị, số ca nặng, tử vong ngày càng tăng; nguồn nhân lực, sở sở vật chất, vật tư thiết bị phục vụ phòng, chống dịch đã quá tải…

Ý nghĩa xe cứu thương cộng đồng trao tặng cho bệnh viện trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19

“Để chung tay cùng ngành y tế và chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chia sẻ với những bệnh nhân nhiễm Covid-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, góp phần thực hiện mục tiêu ưu tiên hàng đầu là giảm các ca nhiễm và giảm tỷ lệ tử vong do nhiễm Covid-19, chúng tôi thực hiện chương trình trao tặng Xe cứu thương cộng đồng cho các bệnh viện, cơ sở y tế”, anh Hân chia sẻ.

Chiều ngày 24.7, chương trình đã tiến hành bàn giao và trao tặng Xe cứu thương cộng đồng cho bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức (Bệnh viện Quận 2 cũ) với đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu theo quy định của ngành y tế.

Xe cấp cứu cộng đồng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cấp cứu theo quy định của ngành y tế

“Đây là hoạt động ý nghĩa và vô cùng cấp bách trong tình hình hiện nay, không chỉ đáp ứng một cách hiệu quả yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 mà còn mang tính bền vững trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân sau này. Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên rất mong các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp tục các hoạt động đồng hành, ủng hộ các Xe cứu thương cộng đồng dành tặng cho các cơ sở y tế vốn đang rất thiếu xe cứu thương và vật tư y tế trong tình hình dịch đang rất phức tạp. Để cùng với chính quyền, ngành y tế và nhân dân thành phố thống nhất ý chí, quyết tâm, đoàn kết một lòng sớm đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới”, anh Hân nhắn gửi.

Nguồn: https://m.thanhnien.vn/gioi-tre/tang-xe-cuu-thuong-cong-dong-cho-benh-vien-chong-dich-1419819.html

Được biết mẫu xe cấp cứu mà Cường Thịnh Phát Group trao tặng cho BV Lê Văn Thịnh là dòng xe cứu thương Hyundai Starex máy dầu 2021 nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc với đầy đủ trang tiết bị y tế theo kèm có mức gía bán là 760 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Mẫu xe này được cty mua tại Hyundai Ngọc An một đaị lý chuyên bán xe cứu thương Hyundai nhập khẩu chính hãng là sự lựa chọn của động đảo khách hàng khi muốn mua loại xe chuyên dùng này. 

Xem chi tiết mẫu xe chuyên dùng cấp cứu của hyundai bên dưới:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top