Menu

Cách đây hơn 2 tháng, gia đình anh Lê Văn Khoa (SN 1993, ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk-Đắk Lắk) đã quyết định mua 1 chiếc xe cứu thương để chở miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Đến nay, đã có từ 50-60 trường hợp đã được gia đình anh Khoa giúp đỡ. "Trung bình mỗi ngày chúng tôi vận chuyển được 1 trường hợp. Ngày cao điểm thì có đến 3 trường hợp được hỗ trợ vận chuyển", anh Khoa chia sẻ. 

 Để có được thông tin các bệnh nhân khó khăn đang điều trị cần sự giúp đỡ, các tài xế thường đăng thông tin trên tài khoản mạng xã hội để người dân biết. Khi đến BV, các anh cũng sẽ vào các phòng bệnh hỏi thăm, nghe ngóng. Nói rồi, anh chỉ cho chúng tôi dòng thông tin được đăng tải trên mạng xã hội với nội dung: "Bệnh nhân nào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần di chuyển từ nhà đến các bệnh viện và từ bệnh viện về nhà trong tỉnh Đắk Lắk, hãy gọi tới số điện thoại 0854.415.415 hoặc 0975.336.677 để được hỗ trợ miễn phí". Anh bảo, mình đăng tải thông tin như vậy để mọi người cùng chia sẻ, xem ai có hoàn cảnh khó khăn nếu có nhu cần giúp đỡ thì có thể liên lạc. 

Xe cứu thương của anh Khoa chờ đón người bệnh (ảnh: NVCC)

Xe cứu thương của anh Khoa chờ đón người bệnh (ảnh: NVCC)

Anh Khoa cho biết, mình sinh hoạt trong một hội từ thiện của địa phương nên đã chứng kiến nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn không thể đến BV khám chữa bệnh. Vì thế, anh mong muốn có thể giúp đỡ một phần cho những gia đình này. Sau khi suy nghĩ, anh đem ý định mua xe ô tô làm xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân bàn bạc thì được cả gia đình ủng hộ. Được biết chiếc xe cứu thương anh mua là dòng xe Hyundai starex cứu thương nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc phiên bản chạy xăng với giá 670 triệu đồng. Đây là tiền tiết kiệm của cả gia đình tôi trong nhiều năm. Gia đình tôi mong muốn có thể chia sẻ với những bệnh nhân khó khăn", anh Khoa chia sẻ. 

Ngay sau khi xe cứu thương của gia đình anh Khoa đi vào hoạt động đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân địa phương. Hiện nay có nhiều tài xế cùng chung tay với gia đình anh. Mỗi khi có người bệnh cần vận chuyển, anh đưa lên nhóm, ai thu xếp được thời gian thì nhận chuyến xe đó. Dù vậy, hiện nay xe của anh mới chủ yếu vận chuyển trong khu vực Đắk Lắk, bởi các bác tài chưa quen đường tỉnh, thành khác. 


Anh cũng dự kiến đến năm 2021 sẽ mở rộng địa bàn vận chuyển sang các tỉnh, thành khác. Anh Khoa bảo, mỗi chuyến xe nghĩa tình mà các anh chở là một mảnh đời. Có trường hợp là bệnh nhân lâm trọng bệnh có hoàn cảnh ngặt nghèo, không người thân, không kiếm đâu ra đủ số tiền để chạy chữa. Có trường hợp bệnh nhân tử vong, nhưng những tài xế ấy không nề hà xa - gần xuôi ngược để giúp đỡ. Nhiều khi, tài xế chở bệnh nhân về nhà, người nhà tuy rất nghèo nhưng vẫn cố vay mượn hàng xóm láng giềng chút tiền để bồi dưỡng, nhưng chẳng ai nhận. Không những thế, ngoài phần hỗ trợ chi phí vận chuyển, anh còn kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm những trường hợp đặc biệt khó khăn. Gần đây nhất, một bác xe ôm bị cướp đâm nhiều nhát khi chở khách đã tử vong. Anh nhận và hỗ trợ vận chuyển cấp cứu cho bác xe ôm ấy. Khi đến nhà, thấy gia cảnh quá khó khăn, con cái nheo nhóc, anh đã vận động được hơn 5 triệu đồng mang đến trao cho gia đình. "Công việc thiện tuy vất vả, nhất là với những chuyến xe chở bệnh nhân về các huyện miền núi, đường sá khó khăn. Thế nhưng, chỉ cần bệnh nhân được về đến nhà an toàn, nhận những lời chúc tốt đẹp, những cái bắt tay cảm ơn rối rít, hay là một cuộc điện thoại báo tin mọi thứ đã ổn là chúng tôi rất vui rồi", anh Khoa chia sẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top