Menu

Hyundai SantaFe 2022 phiên bản mới được Hyundai Thành Công vừa ra mắt hôm 17/5 vừa qua, dù chỉ được xem là phiên bản Facelift hay bản nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm thế nhưng hãng xe đến từ Hàn Quốc lại thay đổi khá nhiều từ thiết kế nội ngoại thất đến khả năng vận hành và đặc biệt là hệ thống an toàn trên xe.


Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem trên phiên bản mới Hyundai Santa fe 2022 trang bị những hệ thống an toàn nào nhé!


Phiên bản nâng cấp Hyundai SantaFe 2022 trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn từ cơ bản đến cao cấp dưới đây:

- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS: ABS là viết tắt của Anti-lock Brake System, một trong những hệ thống an toàn giúp hỗ trợ chống bó cứng phanh có tác dụng ngăn ngừa việc hãm cứng bánh xe trong tình huống cần giảm tốc khẩn cấp, tránh hiện tượng văng trượt và duy trì khả năng kiểm soát hướng lái. Khi được kích hoạt bằng cách đạp phanh dứt khoát, hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ tự động nhấp nhả phanh liên tục, giúp các bánh xe không bị bó cứng, cho phép người lái duy trì khả năng điều khiển xe tránh chướng ngại vật và đảm bảo ổn định thân xe. 



- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA:  tên đầy đủ là Brake Assist – là một tính năng an toàn trên ô tô giúp hỗ trợ lực phanh trong tình huống khẩn cấp. Tính năng này sẽ được kích hoạt trong các tình huống cần phanh gấp nhưng người lái đạp phanh không đủ lực.

- Hệ thống phân bổ lực phanh EBD: EBD là viết tắt của Electronic Brake Distribution. Giống như tên gọi, EBD tự động phân bổ lực phanh tới các bánh để đảm bảo xe dừng một cách cân bằng nhất. Với những xe không trang bị EBD, có những tình huống mà lực phanh lệch hẳn về một bên khiến xe bị lệch, thậm chí có thể gây trượt bánh. Nếu có EBD, máy tính trung tâm sẽ tự động tính toán và phân bổ lực phanh dựa theo thông số về tốc độ, tải trọng xe, độ bám đường.

- Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS: Traction Control System Nó ngăn ngừa mất lực kéo hoặc duy trì độ bám giữa lốp xe và mặt đường. Khi điều kiện đường không đủ tốt cho lực kéo thích hợp và bánh xe bắt đầu trượt, TCS cảm nhận độ trượt của bánh xe thông qua các cảm biến và giảm công suất động cơ hoặc áp dụng phanh để giảm tốc độ bánh xe.
Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM: Ngay cả khi xe bị trượt, bạn cũng có thể ổn định hoạt động của xe. VSM tránh việc phanh không đối xứng trên thân xe bằng cách phân bổ lực phanh riêng cho từng bánh xe. Hệ thống hỗ trợ bánh lái cũng hoạt động trên bề mặt ma sát thấp nhằm tránh việc mất lái.

- Hệ thống cân bằng điện tử ESP: Electronic Stability Program là một hệ thống được thiết kế để giúp một chiếc xe duy trì quỹ đạo như người lái mong muốn. Hệ thống cải thiện sự ổn định của xe trong các tình huống đột ngột khẩn cấp một cách cơ động nhất có thể như quay đầu nhanh và thậm chí là mặt đường xấu, nơi có nhiều khả năng mất độ bám lốp. Khi lốp xe bị mất độ bám, người lái sẽ mất kiểm soát xe nhưng ESP sẽ phát hiện ra sự mất mát này trong điều khiển lái và tự động áp dụng phanh để giúp xe đi theo con đường mà người lái dự định đi.

- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC: Hill-start Assist Control khi hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc được kích hoạt, bạn buông chân phanh, chiếc xe vẫn đứng yên trên dốc trong một khoảng thời gian nhất định, để bạn có thể đổi từ chân phanh sang chân ga và cho xe tiếp tục di chuyển.
    - Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DBC:  sẽ giúp xe sẽ từ từ lăn bánh một cách nhẹ nhàng và an toàn khi đang xuống dốc mà không cần hãm phanh liên tục hay điều chỉnh các cấp số. Khi hoạt động, hệ thống sẽ giữ tốc độ trung bình ở mức 25km/h thông qua việc điều khiển hệ thống phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS để quyết định thời điểm tăng ga hoặc giảm tốc độ từng bánh riêng biệt, nhằm tránh tình trạng xe bị trượt xuống dốc.

    - Hệ thống cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA

    Ngoài ra ở phiên bản đặc biệt Santafe 2022 còn được trang bị rất nhiều tính năng an toàn mới rất hiện đại:

    - Đèn pha tự động thích ứng AHB khi xe đang ở chế độ đèn pha, camera sẽ quét nếu thấy phương tiện phía trước ngược chiều, hệ thống sẽ tự động chuyển xuống đèn Cos, khi chướng ngại vật đi qua, hệ thống đèn pha tự động bật pha lại.







    - Hỗ trợ duy trì làn đường LFA bằng cách nhấn phím trên vô lăng và chỉ khi xe di chuyển với vận tốc trên 65km/h, chú ý luôn để tay trên vô lăng khi kích hoạt chế độ này

    - Giám sát điểm mù qua camera 360 khi chúng ta xi nhan trái hoặc phải màn hình thông tin sẽ xuất hiện hình ảnh của phía xi nhan giúp chúng ta dễ dàng quan sát.

    - Hệ thống hỗ trợ phòng tránh và chạm người đi bộ FCA hoạt động dựa vào camera 360 gắn trên kính lái, khi phát hiện nguy hiểm, hệ thống phanh được kích hoạt để phòng tránh va chạm.

    - Nâng cấp hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA sử dụng 2 radar được lắp ở đuôi xe để phát hiện phương tiện cùng chiều đang di chuyển. Khi có xe đi vào điểm mù biểu tượng cảnh báo điểm mù sẽ phát sang, khi đánh lái xi nhan thì sẽ phát ra tiếng kêu và có thể tự động phanh để tránh nguy hiểm.

    - Hệ thống hỗ trợ đỗ phanh chủ động, khi xe đang trong trạng thái di chuyển người lái có tác động đến phanh khiến xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài mà chưa chuyển sang chế độ số P, hộp số điện tử sẽ tự can thiệp đưa về trạng thái đỗ xe và tự động cài phanh tay điện tử.

    - Hệ thống khóa an toàn trẻ em thông minh SEA

    Tất cả các phiên bản đều được bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước. Hiện tất cả các phiên bản đã mặt tại Hyundai Ngọc An

    Quý vị có nhu cầu trải nghiệm hoặc mua xe vui lòng liên hệ Hotline: 0932.039.168. Xin chúc quý vị có những khoảng thời gian thú vị cùng New Hyundai Santafe 2022.


    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Top