Menu

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai chính thức ra mắt mẫu xe sedan Elantra 2022 mang trên mình ngôn ngữ thiết kế mới Parametric Dynamics lần đầu tiên được áp dụng.

Hyundai Elantra 2022 thế hệ mới vừa chính thức ra mắt toàn cầu. Ở thế hệ mới, Elantra trở thành một mẫu sedan 4 dáng coupe mang ngôn ngữ thiết kế Parametric Dynamics, lần đầu tiên trong phân khúc kết nối wireless với Apple CarPlay và Android AutoTM, chìa khóa Hyundai Digital Key và nhiều nhiều tính năng hấp dẫn khác nữa.

Dù nhiều người dùng ngày nay đã chuyển hướng sang mua các mẫu crossover hay xe đô thị gầm cao, nhưng Hyundai vẫn đầu tư khá nhiều vào màn ra mắt của 2 mẫu sedan bán chạy nhất của họ: Elantra và Sonata mới. Ở đời mới, Hyundai Elantra 2022 nổi bật với kích thước lớn hơn, ngoại hình độc đáo, nội thất và công nghệ được làm mới hoàn toàn.


Hyundai cho biết, họ muốn đem Elantra mới "quay lại với nguồn gốc sedan thể thao". Do đó, thời trang và thể thao chắc chắn là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình phát triển sản phẩm.

Thật vậy, Elantra 2022 xóa bỏ đi dáng hình trung tính và tròn lẳn của model cũ. Thay vào đó, đập vào mắt người dùng là lưới tản nhiệt 3D khổng lồ, tương tự như trên Sonata, cụm đèn pha LED chữ V kết hợp đèn mí đẹp mắt, cản trước sâu và rộng tạo vẻ bề thế, dữ dằn. Kết hợp với đó là phần thân được dập nổi kiểu zikzak và bộ mâm 5 cánh đặc biệt.



Hyundai cho biết hãng đã kéo chiều dài cơ sở thêm 250mm và khoảng 50mm chiều dài tổng thể. Nhờ đó Elantra mới trở nên rộng hơn và thấp hơn, với phần nhô ra phía trước ngắn hơn để giúp thay đổi diện mạo của nó. Chiếc xe giờ mang form dáng gần như coupe 4 cửa. Chỗ ngồi trong xe cũng được hạ thấp, tuy nhiên, khoảng để chân vẫn đảm bảo rộng rãi cho người ngồi trước lẫn sau.

Đáng chú ý là Elantra cũng thừa hưởng khá nhiều công nghệ từ mẫu xe đàn anh Sonata như: màn hình kép 10,3 inch. Có lẽ bước nhảy vọt lớn nhất ở Elantra 2021 là công nghệ. Thế hệ Elantra mới được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch, với Apple Carplay và Android Auto không dây tiêu chuẩn - lần đầu tiên cho phân khúc.



Các cấu hình cao cấp hơn thì được nâng cấp có màn hình cảm ứng 10,3 inch lớn hơn kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 10,3 inch. Hai màn hình nằm chung trên một mặt phẳng tạo tính liên kết. Thiết kế này khiến chiếc xe hiện tại hơn bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc.

Một số công nghệ trợ lái trên xe bao gồm: phanh khẩn cấp tự động (tiêu chuẩn), hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống giám sát tài xế chống lơ đãng. Một số trang bị tùy chọn bao gồm cảnh báo điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng. Elantra cũng sở hữu công nghệ khóa kỹ thuật số (digital key) từ Sonata. Nó cho phép điều khiển nhiều chức năng xe hơi từ điện thoại của bạn.

Hyundai Elantra 2022 hoàn toàn mới có các cấu hình gồm SE, SEL, và Premium. Và được trang bị khối động cơ 2.0L, cho công suất khoảng 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Lần đầu tiên, Hyundai cung cấp cho Hyundai một tùy chọn Hybrid. Phiên bản này sử dụng động cơ 1.6L kết hợp mô tơ điện, cho công suất tổng 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Phiên bản này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vào khoảng 4,7 lít/100km, đủ sức cạnh tranh với các dòng đối thủ như Honda Insight và Toyota Corolla Hybrid. Ngoài ra, hãng xe Hàn còn hứa hẹn sẽ đem đến phiên bản N-Line mạnh mẽ với công suất lên đến 275 mã lực.

Hyundai Elantra 2022 thế hệ mới sẽ sản xuất tại Hàn Quốc và nhà máy Alabama ở Mỹ. Tuy nhiên, trong bối cảnh COVID-19 hoành hành, hãng chưa công bố ngày mở bán.

Cùng Hyundai Ngoc An xem hình ảnh chi tiết All New Elantra 2022 vừa ra mắt tại thị trường Mỹ.

















Tại thị trường Việt Nam, TC MOTOR nhà nhập khẩu và lắp ráp Hyundai vẫn đang phân phối Hyundai Elantra 2021 phiên bản nâng cấp với các phiên bản sau:








Bảng giá niêm yết các phiên bản Elantra đang được bán với các mức giá như sau:

Giá lăn bánh Elantra 2021 hiện tại là bao nhiêu?

Thời điểm hiện tại tháng 12/2021. Hyundai Elantra đang được nhà máy và đại lý KHUYẾN MÃI & GIẢM GIÁ từ 55 -75 triệu đồng (tùy phiên bản). Cùng với việc thuế trước bạ chính thức được chính phue thông qua việc giảm 50% cho đến hết 31/5/2022.

Bảng giá lăn bánh các phiên bản Elantra 2021 sau khi giảm 50% thuế trước bạ


Như vậy sau khi trừ đi khuyến mãi & giảm giá của đại lý cũng như nhà máy, cộng với việc giảm 50% thuế trước bạ, giá lăn bánh Hyundai Elantra 2021 số sàn 555 triệu, Elantra 1.6 số tự động giá lăn bánh sẽ từ 629 triệu, đôi với phiên bản Elantra 2.0AT chi phi lăn bánh từ 676 triệu. Cuối cùng đối với Hyundai Elantra Sport giá ra biển số từ: 735 triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top