Menu

Ngày 15/4, Nissan Việt Nam gửi văn bản đến Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị phê duyệt chương trình triệu hồi, thay thế túi khí bên người lái trên 602 chiếc xe bán tải Navara LE và Navara XE. Những chiếc xe gặp lỗi được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở Thái Lan từ 20/9/2010 đến 13/2/2013 và tất cả đều đã bán cho khách hàng Việt.

Theo nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các dòng xe Nissan ở Việt Nam, bộ thổi túi khí có thể bị hỏng do thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường. Khi tai nạn xảy ra, túi khí có thể kích hoạt với áp suất lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong.
 
Nissan Navara sản xuất từ 2010 đến 2013 phải triệu hồi vì lỗi túi khí ở Việt Nam.

Liên doanh Nhật Bản sẽ tiến hành triệu hồi và sửa lỗi ở hệ thống túi khí an toàn dành cho người lái. Thời gian bắt đầu chiến dịch là ngày 6/6 tới. Dự kiến chương trình sẽ kết thúc sau một năm. Địa điểm thực hiện tại hệ thống đại lý chính hãng. Khách hàng không phải trả phí cho việc khắc phục lỗi túi khí này.

Cũng theo Nissan Việt Nam, đợt triệu hồi này liên quan đến các phiên bản Navara đời cũ. Navara NP300 thế hệ mới ra mắt tháng 3/2015 ở Việt Nam chưa gặp hiện tượng này.

Trong buổi ra mắt phiên bản xe bán tải NP300 Navara một cầu, số tự động, trao đổi với Zing.vn, ông Dato' Dr ANG Bon Beng - Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á của tập đoàn Tan Chong Motor - đơn vị liên doanh thành lập Nissan Việt Nam cho biết trong năm 2015, NP300 Navara chiếm 14% thị phần xe bán tải ở Việt Nam. Phân khúc pick-up, Hyundai Starex bán tải hay Ford Ranger vẫn đang rất mạnh với hơn 50% thị phần.
 

The news.zing.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top