Menu

Lột xác hoàn toàn trong thiết kế với một dáng vẻ hiện đại, trẻ trung cùng với sự linh hoạt mạnh mẽ trên mọi cung đường… Hyundai Tucson 2016 được xem là “kẻ mê hoặc” với những ai từng một lần cầm lái chiếc crossover này.

Chắc hẳn không ít người sẽ cho rằng nhận định trên có phần hoa mĩ, bởi những thứ mỹ từ, uyển ngữ nói về “kẻ du mục” Hyundai Tucson thế hệ mới 2016. Tuy nhiên có “sờ tận tay, thấy tận mắt” và trực tiếp cầm lái trải nghiệm chiếc crossover thế hệ mới này qua hành trình hơn 200km với nhiều địa hình khác nhau, mới thấy hết sự quyến rũ mà Hyundai Tucson 2016 mang lại cho người lái và những hành khách đi cùng.
 “Kẻ du mục” trên thị trường xe hơi thế giới
Những trang sử đầu tiên về Hyundai Tucson bắt đầu được hãng xe Hàn viết nên trên thị trường xe hơi thế giới vào năm 2014, khi thế hệ đầu tiên của Tucson được đưa vào sản xuất và phân phối trên thị trường dựa trên kết cấu khung gầm của “gã đồng hương” chung chí hướng - Kia Sportage 2005.
Trải qua không ít lần thay đổi và đôi khi tưởng từng như đã hụt hơi trong cuộc cạnh tranh với hàng loạt đối thủ cùng phân khúc…Thế nhưng, Hyundai Tucson vẫn chứng tỏ được vị thế của mình với danh nghĩa của một trong những mẫu crossover thành công nhất thế giới khi có tới 4 triệu xe bán ra chỉ trong vòng 11 năm ra đời và phát triển.
Năm 2009, Hyundai Tucson đặt chân đến thị trường Việt Nam và ghi dấu ấn bằng phiên bản thuộc thế hệ thứ 2. Đây được xem là chiếc xe tiên phong mở đầu cho phân khúc xe Crossover đồng thời kéo theo hàng loạt tên tuổi khác để hình thành nên một phân khúc mới đầy hấp dẫn cho đến nay.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây trong khi những tên tuổi như Honda CR-V hay Mazda CX-5 không ngừng đổi mới, thì Tucson vẫn loay hoay trong việc tìm ra một “lối đi riêng”. Để tránh rơi vào cái tình cảnh “đi trước về sau”, trung tuần tháng 8/2015 Hyundai tung thế hệ mới của Tucson ra thị trường Việt Nam trước sự bất ngờ của không ít khách hàng Việt. Chẳng bất ngờ sao được khi Hyundai Tucson 2016 dường như lột xác hoàn toàn với những thay đổi, nâng cấp cực kì mạnh mẽ của Hyundai từ thiết kế ngoại thất cho đến trang bị tiện nghi, động cơ cùng khả năng vận hành. Đây chính là một trong những chiếc xe đáng mong chờ nhất năm của Hyundai tại Việt Nam.
Để kiểm nghiệm điều này, chúng tôi có dịp thử nghiệm Hyundai Tucson 2016 trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau. Từ khu phố thị đông đúc, có lúc là những địa hình phức tạp đầy sỏi đá và có cả những giây phút “phiêu du” trên cao tốc…Ở đâu, Tucson 2016 cũng thể hiện được những phẩm chất vận hành vượt trội của mình.
Thiết kế hiện đại, mạnh mẽ
“Cuộc tân trang toàn diện” là những những chúng tôi cảm nhận về thiết kế của Hyundai Tucson 2016. Bởi bên cạnh việc đáp ứng những tiêu chuẩn của một chiếc crossover, bạn khó có thể tìm thấy được sự liên hệ của Tucson 2016 so với thế hệ trước. Thay cho cái dáng vẻ có phần mềm mại, cục mịch của thế hệ trước, Hyundai Tucson 2016 giờ đây trong ấn tượng, hơn với phong cách mang hơi hướng của “đàn anh” SantaFe khi áp dụng kiểu dáng khí động học mang đặc trưng của triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” danh tiếng.
Đầu xe
Hyundai Tucson sở hữu cụm đèn pha được trang bị công nghệ LED sắc cạnh vuốt từ cắp lưới tản nhiệt đặc trưng hình lục giác sang hai bên. Trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL) ở phía trước cùng cụm đèn phanh hiển thị ánh sáng 3 chiều ở phía sau khiến Tucson nổi bật như một chiếc xe hạng sang mang phong cách châu Âu.
Điểm nhấn đáng chú ý của phần đầu xe là thiết kế lưới tản nhiệt hình lục giác mạnh mẽ, với những thanh ngang mạ cờ-rôm mang đặc trưng thiết kế của Hyundai. Chi tiết này liên kết với cụm đèn pha thông qua những đường cong hài hòa. Cụm đèn sương mù cũng được thiết kế mạnh mẽ hơn cùng với phần cản trước thông qua những đường gân nổi mạnh mẽ tôn lên yếu tố thể thao cho xe.
Cụm đèn pha kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày DRL làm tăng hiệu quả chiếu sáng, đặc biệt khi di chuyển trong thời tiết xấu, nhiều sương mù gây cản trở tầm nhìn.
Thân xe
Ngay từ khi được ra mắt, xe Hyundai Tucson 2016 đã nhận được những đánh giá cực cao ở thiết kế. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660mm, đem đến tổng thể lớn hơn phiên bản cũ. Chiều dài cơ sở của Hyundai Tucson 2016 ở mức 2.670mm cùng khoảng sáng gầm xe 172mm không chỉ mang lại sự cân đối hành hoàn trong thiết kế, mà còn giúp chiếc crossover này trở nên linh hoạt, đa dụng hơn khi vận hành trên nhiều địa hình khác nhau. Kích thước này, cũng giúp Tucson trở thành chiếc xe có chiều rộng lớn nhất trong phân khúc.
Hyundai Tucson được trang bị viền cửa ốp nguyên khối, giúp thân xe trở nên cứng cáp, đồng thời mang đến hình ảnh mạnh mẽ hơn. Chiếc Hyundai Tucson 2016 mà chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản đặc biệt với trang bị bộ mâm 18 inch đa chấu được thiêt kế cách điệu, trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn sở hữu bộ mâm 17 inch.
Gương chiếu hậu được hạ thấp xuống thêm 10mm, cung cấp góc nhìn tốt hơn và đèn repeater được sử dụng kết hợp giúp hình ảnh hiển thị chính xác và rõ nét. Bên cạnh đó, bệ ốp thân xe được thiết kế nổi bật làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho xe.
Đuôi xe
So với thế hệ trước, Hyundai Tucson sở hữu thiết kế đuôi xe hài hòa và khá cuốn hút khi nhìn từ phía sau. Hyundai chăm chút cho Tucson hoàn toàn mới trong từng chi tiết nhỏ như đèn phanh trên cao dạng LED, những đường gân bao quanh đuôi xe, và hệ thống đèn cảnh báo lùi.
Đèn hậu dược thiết kế gồ cao nhưng bắt mắt hơn với kiểu dáng “hình chiếc lá” ôm trọn phần đuôi xe, trông rất gọn gàng và bắt mắt.
Nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại
Nội thất của Tucson hoàn toàn mới được Hyundai chế tạo trên một khung sàn hoàn toàn mới, đem lại cho chiếc Crossover không gian rộng rãi hơn, đồng thời tối ưu bố trí sắp xếp khoang hành khách và hành lý. Không gian lái của Hyundai Tucson được bọc da nhiều chi tiết, làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của chiếc xe.
Việc mở rộng không gian giữa hai hàng ghế, cùng với sự tinh tế trong cách bố trí vị trí, gốc ngã lưng ghế và trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp hành khách cảm nhận được sự thoải mái, rộng rãi cũng không gian thoáng đãng khi đặt mình vào hàng ghế sau. Bên cạnh đó, chiếc Crossover này mang đến cho người dùng một khoang hành lý rộng rãi với hàng ghế thứ hai có thể gập lại linh hoạt giúp tăng thêm thể tích để chở các vật dụng cồng kềnh.
Đặt mình vào vị trí ghế lái, chúng tôi cảm nhận được sự thoải mái tiện dụng khi ghế lái chỉnh điện 10 hướng, 2 vị trí điều chỉnh dây an toàn cùng ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập hỗ trợ của gió hàng ghế sau. Vô lăng của Tucson được thiết kế theo kiểu ba chấu bọc da tích hợp trang bị các nút điều khiển đa năng: tăng giảm âm lượng, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi, điều chỉnh các thông số hiển thị. Trên vô lăng, bạn cũng có thể tự điều chỉnh chức năng như điều khiển hành trình Cruise Control. Bảng đồng hồ trung tâm của xe tích hợp một màn hình giám sát LCD rộng 4.2 inch, giúp hiển thị và theo dõi các thông số vận hành của chiếc xe một cách dễ dàng hơn.
Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/CD/MP3/AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa chất lượng cao. Đáng tiếc là hệ thống giải trí trên xe chỉ được trang bị một màn hình nhỏ hiển thị.
Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới là chiếc xe tiện nghi hàng đầu phân khúc khi được trang bị chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động Start/Stop Engine, gương điện chống chói ECM cùng camera lùi tích hợp trên gương RCD, phanh tay điện tử, điều khiển đèn tự động, cốp điện thông minh, 3 chế độ lái Normal – Sport – Eco giúp vận hành tối ưu trong từng điều kiện giao thông.
Động cơ và cảm giác lái
Hyundai Tucson 2016 thế hệ hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cung cấp một hiệu suất vận hành lí tưởng, triệt tiêu độ ồn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.
Trong phố thị, người lái sẽ cảm nhận được sự thoải mái khi cầm lái Hyundai Tucson 2016, bởi vô-lăng cho cảm giác đánh lái nhẹ nhàng, chính xác. Thiết kế vị ghế lí cao giúp tăng tầm quan sát. Ở chế độ lái Normal, chiếc xe cho thấy sự linh hoạt trên các con đường đông đúc, tuy nhiên để tiết kiệm nhiên liệu việc lựa chọn chế độ lái Eco là một phương án khá tối ưu khi đi phố. Ở chế độ này Hyundai Tucson 2016 khá hiền lành và có phần nhẹ nhàng trong mỗi thao tác phản ứng từ sự thay đổi của chân ga.
Trên đường cao tốc, Tucson 2016 bắt đầu phô diễn hết sức mạnh của khối động cơ Nu 2.0l MPI. Chiếc xe ngay lập tức phản ứng mỗi khi chúng tôi miết chân ga tăng tốc, hộp số 6 cấp cho khả năng sang số khá mượt mà và giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn mỗi khi cần vượt xe phía trước.
Không thể phủ nhận, việc điều chỉnh lại hệ thống treo mang lại cho Tucson 2016 khả năng vận hành êm ai hơn khi đi trên các địa hình khác nhau. Tuy nhiên, đáng tiếc là xe chỉ được trang bị hệ dẫn động 2WD nên việc đi trên các địa hình phức tạp hơn như đường cát, đường lầy lội sẽ gặp không ít khó khăn. Bên cạnh đó, ở tốc độ 90-100km/h tren đường cao tốc, bạn sẽ cảm nhận rất rỏ âm tiếng lốp vọng vào khoang lái.
Xe được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu với 6 túi khí, thân xe gia cố bởi kết cấu khung thép cường lực AHSS giúp tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực và chống va chạm, khiến xe an toàn hơn, giúp giảm đến tối thiểu những tác dụng ngoại lực tác động đến hành khách ngồi trong xe.
Các công nghệ vận hành an toàn trên xe bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ đổ đèo DBC, cảm biến tốc độ khóa cửa tự động, cảm biến lùi cảnh báo va chạm phía sau xe cùng hệ thống chống trộm Immobilizer,…Những trang bị trên Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới giúp khẳng định vị thế hàng đầu của chiếc xe trong phân khúc Crossover cỡ trung đang vô cùng sôi động và hấp dẫn tại thị trường Việt Nam.
Đánh giá chung
Với mức giá 925 triệu đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn và 995 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt, Hyundai Tucson 2016 là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những đai đang tìm kiếm một chiếc Crossover 5 chỗ tiện dụng. Việc kết hợp giữa thiết kế và khả năng vận hành mang lại cho Hyundai Tucson 2016 khả năng đáp ứng phần lớn các nhu cầu của một mẫu xe gia đình đi lại trong phố cũng như các chuyến du lịch đường dài. Bên cạnh đó, những ai yêu thích sự trải nghiệm và cảm giác lái trên một chiếc Crossover thì Hyundai Tucson 2016 có lẻ là sự lựa chọn không tồi.
Tại Việt Nam, Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được Hyundai Thành Công phân phối trên toàn quốc với 2 phiên bản cùng 5 lựa chọn màu sắc: Đen, Trắng, Đỏ, Bạc và Vàng cát. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 50.000km tuỳ điều kiện nào đến trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top