Menu

Chiếc crossover tầm trung của Hyundai là Creta đang tự tạo cho mình phân khúc cạnh tranh riêng tại Việt Nam khi có rất ít đối thủ so kè.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 1
Hyundai Creta 2016
Ra mắt Việt Nam từ tháng 10/2015 với 2 phiên bản động cơ 1.6L gồm máy xăng (giá 806 triệu đồng) và máy dầu (846 triệu đồng), Hyundai Creta là một ẩn số khi không có nhiều mẫu xe đứng chung sân. Một tháng sau đó, thị trường xuất hiện thêm đối thủ Renault Duster (giá 790 triệu đồng) và khiến phân khúc crossover tầm trung trở nên được quan tâm.
Bản thân Hyundai Creta xuất hiện mặc dù tạo lấp chỗ trống giá trong dải lựa chọn nằm giữa i20 Active (giá 649 triệu đồng) và Tucson (giá bán 925 và 995 triệu đồng cho 2 phiên bản) nhưng cũng vô tình tạo nên sự lăn tăn về mục đích sử dụng cho người mua, nhất là với tâm lý cố thêm tý nữa là với tới “đàn anh” Tucson. Vậy chiếc SUV cỡ nhỏ mới nhà Hyundai có gì để tạo được lối đi riêng hay chỉ là mẫu xe “lót đường” cho Tucson?
Ngôn ngữ thiết kế hiện đại
Tiếp tục khai thác từ ngôn ngữ điêu khác lỏng 2.0 vốn đã làm nên danh tiếng cho Hyundai trong thập niên thứ 2 của thế kỷ 21, mẫu Creta được tạo hình như một “đứa em” của hai “ông anh” Tucson và SantaFe, đồng thời pha chút ý tưởng “đàn chị” I20 Active. Vì vậy, từ góc nhìn phía mũi xe tới điểm vuốt đuôi xe có thể cảm nhận được sự thân quen mang yếu tố hiện đại của Creta.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 2
Mặt trước của Creta mang những dấu ấn của đàn anh SantaFe như mặt tản nhiệt hình lục lăng
Hyundai Creta 2015 có kích thước Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.270 x 1.780 x 1.665 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 190 (mm), chỉ nhỏ và gầm thấp hơn không quá nhiều so với Tucson 2015. Chiếc xe trông cá tính với lưới cản nhiệt hình lục giác, cản trước lớn kết hợp với dải LED chạy ban ngày cùng nhiều nét thừa hưởng phong cách của đàn anh SantaFe.
Dù vậy, Creta vẫn mang trên mình những nét thiết kế đặc trưng riêng biệt như đèn sương mù dựng dọc mới mẻ, cụm đèn hậu được vuốt gọn tạo điểm nhấn phong cách và thời trang. Trụ A và B đen bóng cùng giá để đồ trên cao tạo một vẻ nam tính đặc biệt. Ngoài ra, các chi tiết như tay nắm cửa mạ Crom, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy. Xe được trang bị lazang hợp kim có đường kính 17 inch, tạo nên dáng vẻ chắc khỏe, mạnh mẽ.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 3
Nội thất được thiết kế gọn gàng và tinh tế
Bên trong, không gian của Creta không quá cố gắng “đầy ắp” đồ mà thực sự được tinh chỉnh cho phù hợp thiết kế của một chiếc crossover tầm trung có kích thước khiêm tốn. Từ bệ trung tâm vươn sang hai bên là nét thanh mảnh của những đường khối cứng cáp nhưng toát lên vẻ hiện đại. Đặc biệt, hai tay nắm cửa ở hàng ghế trước dạng khung tạo sự liên tưởng cứng cáp vốn có ở dòng SUV Discovery của Land Rover. Vẻ đẹp mang tính công nghệ được ẩn chứa bên trong bảng tap-lô với cụm 2 đồng hồ dạng Analog lớn kẹp giữa là một màn hình nhỏ hiển thị tình trạng xe đang hoạt động, mức xăng trong bình, quãng đường đã chạy và tổng số km đã đi..., được phô diễn bằng sắc đèn màu xanh.
Đồ công nghệ đầy ắp từ ngoài vào trong
Mặc dù có kích thước nhỏ nhắn và thậm chí được Hyundai Ấn Độ đặt vào vai trò là mẫu xe crossover giá rẻ cho dân Ấn nhưng khi về Việt Nam, Huyndai Creta không kém phần hoành tráng khi trang bị một loạt công nghệ, đồ đạc hiện đại từ ngoài vào trong.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 4
Đèn pha Projector cho cả chế độ Pha – Cos tạo điểm nhấn công nghệ bề ngoài
Cả 2 bản máy xăng và dầu cùng sở hữu các trang bị bên ngoài không thua kém các “đàn anh” như đèn pha Projector cho cả chế độ Pha – Cos đem đến hiệu quả chiếu sáng tối đa, đèn mở rộng góc chiếu tự động khi xe vào cua, đèn phanh trên cao dạng LED, xi-nhan chỉnh điện tích hợp báo rẽ.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 5
Bên trong, xe được trang bị ghế ngồi bọc da với công nghệ kháng khuẩn, bệ trung tâm xe nổi bật với màn hình cảm ứng 5 inch điều khiển đa chức năng có tích hợp camera lùi. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ đầy đủ CD/Mp3/USB/Aux/Bluetooth với 6 loa chất lượng cao.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 6
Vô-lăng tích hợp các nút bấm tiện ích
Hyundai Creta đươc trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh. Ghế lái xe điều chỉnh điện 8 hướng cùng vô lăng có thể điều chỉnh góc cao, thấp 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động với khả năng làm mát nhanh và sâu tích hợp công nghệ lọc khử Ion, kết hợp cùng cửa gió cho hàng ghế sau đem đến không gian dễ chịu cho cả người lái và hành khách. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 7
Hàng ghế sau dù không quá rộng rãi nhưng vẫn được trang bị cửa gió điều hòa, phù hợp môi trường nóng ở Đông Nam Á
Vận hành mạnh mẽ cùng trang bị an toàn cao cấp
Hyundai Creta phiên bản động cơ xăng Gamma II có dung tích 1.6L, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, được chế tạo từ hợp kim nhôm cho khối lượng nhẹ hơn đồng thời gia tăng thêm độ bền, tiết kiệm nhiên liệu, cho công suất tối đa 123 mã lực tại 6.300 v/p cùng Momen xoắn 151 Nm tại 4.850 v/p.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 8
Động cơ dầu U2 phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, kết hợp Turbo điều khiển cánh biến thiên VGT có dung tích 1.6L, cho một khả năng hoạt động bền bỉ, công suất tối đa 128 mã lực tại 4.000 v/p cùng Momen xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 v/p.
Cả 2 phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Bên cạnh đó, Hyundai Creta được trang bị đầy đủ những công nghệ an không thua kém các đàn anh gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC. Xe được trang bị 6 túi khí an toàn, đồng thời thân xe được chế tạo bằng công nghệ luyện thép độc quyền, giúp gia tăng hơn 20% độ cứng so với các đối thủ cùng phân khúc.
Hyundai Creta 2015 có nên mua với giá từ 806 triệu đồng? - ảnh 9
Đáp ứng nhu cầu nhắm tới khách hàng giới trẻ, Hyundai Creta với hệ thống trợ lực lái MDPS (Motor driven power-steering) tiên tiến, giúp tay lái êm ái, ổn định, phản ứng nhanh và chính xác ở những dải tốc độ khác nhau. Có thể thấy rõ điều này khi điều khiển ở dải tốc độ từ 80 đến 100 km/h với cảm giác tự tin cao độ.
Với giá bán bản máy xăng (giá 806 triệu đồng) và máy dầu (846 triệu đồng), Hyundai Creta có thể là sự dè dặt cho một mẫu xe mới khi được áp giá bán cao trong phân khúc khá ít xe của mình. Nhưng nhìn vào các trang bị đi kèm thì thấy mẫu xe này khá đủ nhu cầu cho người dùng trẻ tuổi. Nếu muốn một phong cách mới, đây có thể làm một lựa chọn hay.
Theo Autodaily.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top