Menu

GranTurismo Sport 2015 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sở hữu ngoại thất trắng muốt tương tự như các đàn anh GranTurismo trước đó.


Việc ra mắt cặp đôi Maserati GranTurismo Sport và Quattroporte 2015 chính hãng đầu tiên tại thị trường Việt Nam, giúp hãng xe hạng sang đến từ Ý hoàn tất thủ tục xâm nhập thị trường Việt Nam kể từ khi chiếc GranTurismo đầu tiên xuất hiện vào năm 2010.


Trong buổi lễ ra mắt, đại diện đơn vị phân phối Maserati là Auto Modena cũng chia sẽ phân khúc dành cho những chiếc GranTurismo tại thị trường Việt Nam nằm ở phân khúc giữa siêu xe và xe thể thao cao cấp. Đây là "thị trường" còn khá mới mẻ và rất khó tìm kiếm đối thủ cho chiếc xe thể thao quý tộc đến từ Ý, đại diện hãng cho biết.


Có thể thấy sự đánh giá của đại diện đơn vị phân phối Maserati là khá khách quan và đúng với nhận định của các khách hàng Việt dành cho những chiếc Coupe 2 cửa 4 chỗ ngồi xuất hiện trước đó. Hyundai Ngoc An


GranTurismo được chia sẻ nhiều bộ phận từ siêu xe Ferrari 599 GTB và 612 Scaglietti. Quan trọng hơn qua bàn tay của các nghệ nhân Pininfarina, ngoại thất của GranTurismo trở nên sắc sảo và khác biệt so với những chiếc xe thể thao cao cấp khác, vì thế đôi khi chiếc Coupe này được đặc cách lọt vào giới siêu xe.


Tuy nhiên cảm giác lái của GranTurismo lại khá nhàn so với những siêu xe, ngoài ra nội thất lại mang hơi hướng của những chiếc sedan cao cấp, vì thế đặt chiếc GranTurismo ở phân khúc giữa siêu xe và xe thể thao cao cấp là hợp lý.


Xe GranTurismo Sport 2015 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam sở hữu ngoại thất trắng muốt tương tự như các đàn anh GranTurismo trước đó. Ở phiên bản Sport, hãng xe đến từ Ý vẫn giữ lại kiểu dáng quen thuộc như nắp ca-pô kéo dài trong khi đuôi xe được ép lại ngắn gọn hay lưới tản nhiệt hình cá mập cùng logo cây đinh ba án ngự ở giữa.


Thay đổi mạnh mẽ nhất là hai hốc gió trước được mở rộng có thiết kế lạ mắt.


Bên hông xuất hiện thêm cánh gió bằng chất liệu carbon.


Đèn pha thiết kế mới ấn tượng hơn trước.


Đuôi xe không có nhiều thay đổi ngoại trừ ống xả đơn cỡ lớn được phủ chất liệu carbon thay cho ống xả kép trên phiên bản GranTurismo tiêu chuẩn.


La-zăng hợp kim nhôm 5 chấu kép 20 inch là thay đổi nổi bật nhất, nhưng với nhiều người yêu sự khác biệt thì la-zăng hình cây đinh ba trên thế hệ cũ được xem như phong cách tạo nên tên tuổi những chiếc Maserati.


Đối lập với ngoại thất là màu đen bên trong khoang lái.



Ngoài ra các điểm nhấn như đường chỉ khâu màu đỏ, bàn đạp chân ga bằng nhôm.


Hay nhiều chi tiết được phủ chất liệu carbon cao cấp mang đến dáng vẻ thể thao cho xe.


Tuy nhiên theo đánh giá người viết các đường viền ghế lái, bệ tỳ tay Hay logo cây đinh ba trên tựa gối đầu được khoác lên mình màu trắng trong khá lệch tông so với gam màu chung của nội thất.


Bên trong khoang lái GranTurismo Sport 2015 sở hữu nhiều trang bị cao cấp, trong đó ấn tượng là bộ lẫy chuyển số trên vô lăng cỡ lớn.


Cụm đồng chính trên GranTurismo có thiết kế cổ điển.


Đồng hồ xem giờ cùng biểu tượng đinh ba quen thuộc trên những chiếc Maserati.


Ngoài ra là màn hình cảm ứng trên bảng táp lô hiển thị nhiều thông tin giải trí cơ bản.

Maserati Granturismo Sport sở hữu động cơ V8, dung tích 4.7 lít, sản sinh công suất cực đại 454 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 520 Nm tại vòng tua máy 4.750 vòng/phút. Hộp số tự đồng ZF 6 tốc độ. Xe mất khoảng 4,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Theo Autopro.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top