Menu

Mitsubishi khẳng định tương lai của hãng nằm ở phân khúc xe điện và chiếc eX Concept hãng mang tới triển lãm ô tô Tokyo 2015 là tiền đề cho những mẫu crossover chạy điện hãng sẽ ra mắt trong tương lai.



Ngoài ra, với eX Concept, Mitsubishi còn thể hiện cho ta thấy ngôn ngữ thiết kế mới mà hãng đang theo đuổi. Khung cửa sổ phía sau sơn đen khiến ta cảm giác trần xe “lơ lửng”, một chi tiết khá hay mà Mitsubishi lần đầu áp dụng. 


Phần đầu xe dạng chữ X lớn (mà Mitsubishi gọi là Dynamic Shield – tấm khiên động học) làm liên tưởng đến phần đầu xe Lexus với tản nhiệt hình con quay. Tuy nhiên Dynamic Shield khác biệt một chút khi đèn xinhan và dải đèn LED ban ngày nằm trên cùng, tách biệt hẳn với đèn pha.




Một số công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến cũng được Mitsubishi tích hợp trên eX Concept, chẳng hạn như hệ thống kính chắn gió kiêm HUD. Các thông tin quan trọng sẽ được hiển thị ngay trên kính chắn gió giúp người lái có thể tập trung lái hơn mà không cần phải cúi xuống nhìn màn hình phụ. Chi tiết này cũng giúp tinh giản cụm đồng hồ ở bảng điều khiển trung tâm. 



eX Concept sử dụng 2 mô tơ điện nằm ở đầu và đuôi xe với công suất tổng 188 mã lực (94 mã lực mỗi mô tơ) đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Cung cấp năng lượng cho hệ thống trên là hệ thống pin lithium ion 45kWh nằm dưới khoang hành khách. Tầm hoạt động của eX Concept là 400km. Ngoài ra tương tự các mẫu xe điện khác ngày nay, hệ thống pin trên xe có thể được sử dụng để cung cấp điện gia dụng.








Một số tính năng an toàn như hệ thống camera và radar sau/hông, hệ thống tối giảm va chạm trước, hệ thống phanh tự động hay cảnh báo điểm mù cũng có mặt.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top