Menu

Mazda CX-5  Hyundai Tucson đều là những mẫu xe rất quan trọng về mặt doanh số đối với cả 2 hãng xe. Nếu như CX-5 2016 chỉ là bản nâng cấp thì Tucson 2016 lại là thế hệ mới. Nhưng xét về thực tế, mẫu xe nào tốt hơn? Liệu Hyundai Tucson 2016 hoàn toàn mới có vượt trội so với Mazda CX-5?


Kích thước

Xét về kích thước tổng thể, Mazda CX-5 dài hơn so với Hyundai Tucson 65 mm, cao hơn 50 mm và rộng hơn 50 mm. Chiều dài cơ sở của chiến binh đến từ nước Nhật cũng nhỉnh hơn 30 mm so với đối thủ của mình.


Đáng ngạc nhiên là mặc dù có kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở lớn hơn nhưng CX-5 lại có trọng lượng nhẹ hơn so với Hyundai Tucson 97kg. Mazda CX-5 có bán kính quay vòng lớn hơn Hyundai Tucson, 5,55 m so với 5,3 m.

Bù lại, Hyundai Tucson 2016 phiên bản mới đã lấy lại số điểm đã mất nhờ sở hữu khoang hành lý rộng hơn (488 lít so với 403 lít trên Mazda CX-5). Tuy nhiên khi gập hàng ghế thứ 3 lại thì dung tích của CX-5 lại lớn hơn (1.560 lít so với 1.487 lít trên Hyundai Tucson).

Khoang hành lý của Mazda CX-5

Khoang hành lý của Hyundai Tucson

Khoảng duỗi chân dành cho hành khách ở các hàng ghế và tựa vai đều được quan tâm trên cả 2 mẫu xe này. CX-5 tỏ ra ưu ái khách hàng của mình hơn với hàng ghế thứ 2 êm ái, mặc dù lưng ghế khá thẳng sẽ không đảm bảo được thoải mái cho người ngồi, nhất là ở những hành trình dài. Ngược lại, Hyundai Tucson với cửa lớn hơn sẽ giúp cho các hành khách dễ dàng ra vào chỗ ngồi của mình.


Khả năng vận hành

Dưới nắp ca-pô của Hyundai Tucson và Mazda CX-5 đều trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh phun xăng trực tiếp. Tucson 2016 nhỉnh hơn cả về công suất, 164 so với 153 mã lực, và mô-men xoắn, 205 Nm so với 200 Nm. Tuy nhiên CX-5 được trang bị công nghệ SKYACTIV tiết kiệm nhiên liệu, tính năng tự động tắt và khởi động lại khi dừng đèn đỏ. Nhờ trang bị công nghệ này, CX-5 đạt mức tiêu hao nhiên liệu khi chạy thử trên thực tế là ở khoảng 9.1 lít/100km, so với Hyundai Tucson là 10.3 lít/100km.


Khả năng tăng tốc từ 0 – 60 km/h của Mazda CX-5 là trong vòng 5.1 giây, trong khi Hyundai Tucson phải mất 5.3 giây. Khoảng cách này tăng lên trong bài kiểm tra tăng tốc 0 - 100 km/h, với CX-5 đạt thời gian 11,2 giây so với 12,2 giây của Tucson. Một phần nguyên nhân có thể là do loại lốp mà 2 chiếc xe sử dụng. Tucson dùng loại Kumho 225/55 đi cùng la-zang hợp kim 18 inch. Trong khi đó lốp trang bị trên Mazda CX-5 là loại Yokohama 225/65 với la-zang hợp kim 17 inch.

Mazda CX-5 2016 và Hyundai Tucson 2016 đều có tùy chọn hộp số tự động 6 cấp với chế độ bán tự động (chuyển số tay). Hộp số CX-5 chiếm ưu thế khi ở chế độ bán tự động, nhưng hộp số Tucson cũng hoạt động rất tốt khi ở chế độ hoàn toàn tự động.

Cảm giác lái

Cả 2 mẫu xe đều dùng vô lăng trợ lực điện và điều chỉnh độ đầm tùy theo tốc độ. Song vô lăng của CX-5 cho phản hồi thật hơn. Vô lăng trên Hyundai Tucson tự trả lái hơi nhanh khi ôm cua. So với đối thủ của mình thì CX-5 cũng có vẻ ổn định hơn khi vào cua. Sự khác biệt này cũng phụ thuộc phần nhiều vào sự khác biệt của kích cỡ lốp.

Có rất ít sự khác biệt giữa hiệu quả của hệ thống treo trên 2 xe. Cả 2 đều xử lý những cú dằn xóc khá tốt. Mặt khác, Hyundai Tucson 2016 phiên bản đặc biệt có khả năng cách âm khá tốt. Chỉ số đo độ ồn trên mẫu xe Hàn khi đi với tốc độ 80km/h là 74db, thấp hơn so với con số 76db đo được trên mẫu xe Nhật.

Nội thất - Công nghệ

Cả 2 đều đi kèm một danh sách trang thiết bị khá phong phú. Điểm nhấn của CX-5 là núm xoay điều khiển hệ thống thông tin giải trí giống như trên Audi. Kiểu thiết kế này tiện lợi hơn màn hình cảm ứng trên Tucson. Tuy nhiên, nhìn chung hệ thống thông tin giải trí trên Hyundai Tucson 2016 trực quan và dễ sử dụng hơn, vì giao diện được thiết kế đơn giản, người dùng dùng không phải qua lại nhiều menu để thực hiện lệnh. Hệ thống này trên Tucson cũng đi kèm Apple CarPlay, cho phép đồng bộ iPhone và màn hình trung tâm của xe, như là một trang bị tiêu chuẩn.


Kết luận


Ở phân khúc xe dành cho gia đình, Hyundai Tucson thực sự gây chú ý với không gian rộng rãi và thoải mái, rất phù hợp cho những gia đình đông thành viên trong những chuyến dã ngoại đường dài. Nó cũng cung cấp một không gian nội thất yên tĩnh hơn, thích hợp cho những gia đình mang theo cả trẻ nhỏ trong những chuyến đi.
Tuy nhiên, Mazda CX-5 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai quan tâm nhiều đến tiêu chí này. Về bản chất, mỗi chiếc xe đều sở hữu những ưu – nhược điểm riêng, phù hợp với tiêu chí mua sắm của từng đối tượng khách hàng khác nhau.


Nguồn:  danhgiaxe.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top