Menu

Volvo, Mercedes và Google đều khẳng định sẽ nhận mọi trách  nhiệm nếu xe của hãng gây tai nạn khi đang ở chế độ lái tự động. xem thêm: Giá Hyundai Creta 2015 máy xăng | Hyundai Creta máy dầu 2015

Nếu chiếc Volvo mới của bạn đâm vào một xe nào đó trong bãi đỗ, và nếu khi đó tính năng tự lái đang điều khiển, thì thiệt hại sẽ là lỗi của hãng Thụy Điển. Các phía chỉ việc kiểm tra hộp thư và đợi Volvo xử lý vụ việc.




Đó là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Tại đại sứ quán Thụy Điển ở Mỹ, Giám đốc điều hành hãng, Hakan Samuelsson phát biểu, rằng hãng sẽ "chịu mọi liên đới" bất cứ khi nào những chiếc xe có mặt trong các vụ tai nạn, tất nhiên khi chúng có lỗi, và đang hoạt động ở chế độ tự lái.


Trước báo giới, Mercedes và Google cũng từng nói sẽ nhận trách nhiệm tương tự. Trong khi đó Volvo còn hứa hẹn về tương lai không rủi ro và thương tích nặng khi xe tự lái của hãng có mặt vào năm 2020.


Việc các hãng tự nhận trách nhiệm trong trường hợp xe gây tai nạn được cho là bước ngoặt lớn trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô bởi trước đây họ chưa từng để mình dính líu tới lĩnh vực bảo hiểm, dù thường xuyên bị cáo buộc trong nhiều trường hợp. Việc chịu trách nhiệm được ví như lãnh địa mà các hãng xe vừa ghét vừa sợ, nhưng điều này có thể là yếu tố cần thiết để loại bỏ một chướng ngại vật quan trọng vì tương lai của dòng xe tự lái, theo Car and Driver.

Nguồn: VnExpress.net


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top