Menu

Bắt đầu từ ngày 30/11 tới đây, hơn 500 cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại TP.HCM sẽ loại bỏ việc kinh doanh xăng A92 để thay bằng xăng sinh học E5 tiên tiến và thân thiện môi trường hơn.
 
ảnh minh họa
(ảnh minh họa)

Sở Công thương TPHCM đề nghị các đơn vị sản xuất cung cấp đủ lượng xăng E5 cho thị trường. Trong khi đó, các tổng đại lý, doanh nghiệp đầu mối phải đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền cho nhân viên hiểu rõ hơn về xăng sinh học để phục vụ khách hàng.


Thành phố sẽ mở chiến dịch tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu và yên tâm sử dụng xăng sinh học thay thế cho xăng A92. Sở Công Thương cũng đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố kiến nghị Chính phủ chỉ đạo triển khai đồng bộ việc phân phối xăng E5 trên địa bàn toàn quốc, thay cho việc thí điểm ở 7 tỉnh, thành như hiện nay.


Sau 7 tháng triển khai thí điểm, lượng tiêu thụ xăng E5 trung bình đạt 4.523 m3/tháng, chiếm 3% trong tổng sản lượng các loại xăng dầu cung ứng của thành phố. Nhằm khuyến khích người dùng, UBND TP.HCM  đã kiến nghị Thủ tướng chính phủ có chính sách ưu đãi, giảm giá bán xăng sinh học. Vào ngày 16/6/2015 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng thông báo cho các địa phương, các tổng đại lý đẩy mạnh nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng trạm pha chế, phối trộn xăng E5 và mở rộng mạng lưới cửa hàng.


Hôm qua giá xăng dầu cũng đã được điều chỉnh, theo đó, xăng RON 92 giảm từ 20.120 đồng/lít xuống còn 19.300 đồng/lít, xăng sinh học E5 giảm từ 19.620 đồng/lít xuống còn khoảng 18.809 đồng/lít. Riêng xăng RON 95 vẫn giữ nguyên giá. Đợt điều chỉnh này được cho là do giá dầu thế giới đã giảm đáng kể trong chu kỳ 15 ngày qua.

Nguồn Autovina.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top