Menu

Mẫu xe Freightliner Inspiration của hãng Daimler sẽ trở thành chiếc xe tải tự lái đầu tiên trên thế giới được đưa ra chạy thử trên đường phố công cộng.

Qua mỗi thời điểm, những mẫu xe không người lái dường như càng tiến gần hơn với thực tế.
Trong một thành công mới nhất, hãng xe hơi của Đức Daimler dự định sẽ đưa chiếc xe tải tự lái đầu tiên trên thế giới vào chạy thử trên đường phố ở Đức trong tương lai rất gần. Đây là mẫu xe được đặt tên là Freightliner Inspiration. Trong khi California và Nevada (Mỹ) là 2 vùng đất lý tưởng thường được chọn để thử xe tự lái thì hãng Daimler lại mong muốn thử xe của mình ngay gần trụ sở công ty.

Hãng tin Reuters dẫn lời Wolfgang Bernhard, thành viên ban điều hành mảng kinh doanh xe tải của công ty Daimler, cho biết: "Chúng tôi đang tích cực lên kế hoạch để chạy thử mẫu xe này trên đường phố Đức trong tuần tới.” Việc chạy thử có khả năng sẽ được thực hiện ở tiểu bang Baden-Württemberg, Đức - nơi hãng xe đặt trụ sở ở đó.

Việc áp dụng công nghệ tự lái cho các mẫu xe lớn dường như đã không còn xa lạ với Daimler. Kế hoạch chạy thử trên quê hương Đức được đưa ra sau khi vào đầu mùa hè vừa qua, mẫu xe tải Freightliner Inspiration của hãng đã trở thành xe tải tự lái thương mại đầu tiên được cấp giấy phép chạy thử trên những con đường ở tiểu bang Nevada, Mỹ.

Mẫu xe lái thử này đã được trang bị hệ thống tự lái có tên Highway Pilot với rất nhiều camera, radar và các hệ thống giám sát khác để có thể tự điều khiển đi trên đường cao tốc. Tuy nhiên, xe vẫn cần tài xế ngồi sau để xử lý các tình huống khẩn cấp.

Sau quá trình chạy thử thành công, mẫu xe Freightliner Inspiration sẽ được đưa vào sản xuất thương mại với số lượng lớn hơn.

 








Tường Anh – Theo Autoblog

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top