Menu



Xe bán tải K1 chính là bản sao của một chiếc xe nhái F-150 khác, có tên là JAC và do Trung Quốc sản xuất.
Trong ba năm gần đây, nền công nghiệp xe hơi của Trung Quốc đã có những phát triển khiến gần như cả thế giới phải chú ý đến thị trường đang lên này.
Các thương hiệu sản xuất xe hơi của Trung Quốc đã sản xuất ra những chiếc xe có vẻ ngoài khá riêng biệt, công nghệ trang bị trên xe cũng có thể được xếp vào dạng hiện đại. Tuy nhiên, nếu để ý một chút thì hầu như các mẫu xe hơi của Trung Quốc hiện này đều có diện mạo giống với các mẫu xe vốn đã nổi tiếng trên thị trường thế giới.

Một trong số những nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc là Kawei cho biết hãng sẽ đến triển lãm Bắc Kinh Motor Show với một mẫu xe hoàn toàn mới mang tên K1. Kawei cho biết việc ra mắt K1 tại triển lãm Bắc Kinh sẽ là dấu mốc đặc biệt với hãng khi giới thiệu một mẫu xe hành khách ra thị trường thế giới.

Kawei K1 là một chiếc bán tải, với chiều dài cơ sở lớn, trông chiếc xe có vẻ khá rộng rãi. Xe được có hai tùy chọn động cơ là động cơ xăng 4 xi-lanh 2.4 lít, công suất 143 mã lực và động cơ diesel 6 xi-lanh 3.2 lít, công suất 107 mã lực.

Tuy nhiên với những fan hâm mộ dòng xe bán tải thì không khó để nhận ra sự quen thuộc trong thiết kế ở K1. Nhìn qua, có thể nói ngay được đây là chiếc xe nhái mẫu bán tải nổi tiếng Ford F-150. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn thì K1 là một bản sao chép hoàn chỉnh của một mẫu bán tải khác của Trung Quốc, JAC. Điều đáng nói là JAC cũng là chiếc xe bántải nhái thiết kế của Ford F-150. Nói một cách đơn giản thì K1 là bản nhái của bản nhái Ford F-150.
Bán tải JAC nhái Ford F-150
 Trước đây Ford đã thành công trong việc ngăn chặn JAC được sản xuất đại trà tại Trung Quốc, có lẽ K1 một cũng sẽ có một tương lai không mấy tương sáng nếu Ford tiếp tục làm mạnh về vấn đề bản quyền thiết kế.

Một số hình ảnh của K1 bán tải:

Theo: Autopro.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top