Menu


Ngoài Hyundai, hầu như mọi thương hiệu xe lớn đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới giải pháp mới này của Apple.
Hyundai vừa chính thức xác nhận việc sẽ tích hợp chức năng CarPlay vào các mẫu xe của mình – sau khi hoàn tất thoả thuận với Apple. Theo đó, mẫu xe đầu tiên nhận được nâng cấp này sẽ là dòng Sonata 2015 mới ra mắt với dự kiến bán ra trong mùa hè tới. 
Hyundai Sonata 2015
Vốn được biết đến trước đây với tên gọi iOS in the Car, công nghệ CarPlay của Apple chính thức đi vào hoàn thiện khi iOS 7.1 được giới thiệu tới công chúng hồi tháng 3 vừa qua. Về phía mình, Apple cũng đã kí kết với nhiều hãng sản xuất xe về việc triển khai CarPlay. Trong số này có hầu hết mọi thương hiệu tiếng tăm như GM, Honda, Mercedes-Benz, thậm chí là Land Rover hay Ferrari.
Ngoài các dòng xe mới, CarPlay cũng sẽ có thể đẩy mạnh việc “phủ sóng” khi khiều thương hiệu trong nhóm các nhà sản xuất thiết bị âm thanh cho xe hơi hiện đã sẵn sàng những giải pháp nâng cấp cho những mẫu xe hiện hành. Mới đây, Pioneer cũng đã xác nhận danh sách một vài mẫu đầu âm thanh đang có mặt trên thị trường sẽ được nâng cấp phần mềm để có thể hỗ trợ CarPlay. Đây cũng là bước đi mà Alpine đang xem xét thực hiện. Rõ ràng, các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp xe hơi đang đẩy nhanh tốc độ phát triển sản phẩm để theo kịp cuộc chơi mới này. 
Xe Hyundai Sonata 2015
Dĩ nhiên, Hyundai cũng trình diễn Sonata mới với CarPlay tại triển lãm New York năm nay. Với thực tế đây là nơi hội tụ của nhiều tên tuổi lớn, nhiều khả năng các giải pháp CarPlay tương tự cũng sẽ hiện diện. Thực tế, dù khả năng kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí xe hơi không phải ý tưởng quá mới lạ. Tuy nhiên những gì Apple đang thể hiện với CarPlay dành cho người dùng iPhone đã thực sự tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí di động cho các phương tiện giao thông.

Theo: Otofun

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top