Menu


Mẫu xe bình dân nhất sẽ không còn xuất hiện trên thị trường. Đây là “tâm nguyện” của hãng xe Hàn Quốc Hyundai khi mong muốn hướng tới phân khúc cao cấp hơn. Theo đó, từ nay, i10 sẽ chính thức bị “khai tử” để nhường chỗ cho những phiên bản anh em mới mẻ và sang trọng hơn.

hyundai i10

Có mặt trên thị trường toàn cầu tới nay đã tròn một thập niên, chẳng bao lâu nữa, cái tên Hyundai i10 sẽ chỉ còn “vang bóng một thời” sau khi nhà sản xuất xứ sở kim chi quyết định ngừng sản xuất mẫu hatchback bình dân. Hyundai i10 được nhiều khách hàng yêu mến bởi sự đa năng, tiện dụng, phù hợp khi di chuyển trong đô thị và đặc biệt chiếm lĩnh thị phần lớn ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Mẫu xe có nguồn gốc nhập khẩu từ Ấn Độ “ghi điểm” giới kinh doanh vận tải taxi và những khách hàng chọn mua xe lần đầu bởi giá thành bình dân, không gian tương đối rộng rãi, các trang bị đủ dùng. Ở phân khúc của mình, đây là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với Kia Morning, Chevrolet Spark và từng dẫn đầu về doanh số trong nhiều năm.

Song mới đây, Hyundai tuyên bố, hãng đã cho dừng dây chuyền sản xuất i10 tại Ấn Độ để chuyên tâm phát triển các mẫu xe cao cấp hơn, tiện nghi và hiện đại hơn. Nguyên nhân chính được lý giải là do phiên bản đàn em Grand i10 cao cấp hơn đã được nâng cấp hoàn thiện hơn. Việc ngừng sản xuất phiên bản cũ để thay thế bởi phiên bản mới hứa hẹn sẽ tăng doanh số của dòng xe này. Riêng tại thị trường Việt Nam, chi nhánh phân phối đã ngừng bán i10 kể từ năm 2014 và thay vào đó là Grand i10, tương tự thị trường Ấn Độ. Báo cáo cho thấy, trong vòng 3 năm kể từ 2014 – 2016, đã có tổng cộng 50.000 xe Grand i10 được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, Hyundai cũng đã lên kế hoạch để từ nay đến năm 2020, sẽ trình làng 3 mẫu xe hoàn toàn mới, đồng thời nâng cấp 5 mẫu xe hiện đang kinh doanh.

Quay trở lại với Hyundai i10, kể từ khi chính thức trình làng vào năm 2007 cho tới nay, doanh số của i10 trên toàn cầu đạt khoảng 1,7 triệu xe và phần lớn là ở thị trường Ấn Độ. Trên thực tế, Hyundai i10 vẫn là mẫu xe tương đối ăn khách ở phân khúc hạng A và là đối thủ mạnh của Chevrolet Spark, Kia Morning, Tata Nano...song Hyundai đã quyết định chính thức “xóa sổ” mẫu hatchback phổ thông này. Hãng xe Hàn Quốc sẽ đẩy mạnh phát triển động cơ hybrid cho các xe sedan và SUV, đặc biệt tại thị trường Ấn Độ, nơi hiện nay chưa có bất kỳ phiên bản hybrid nào của Hyundai, trong khi nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng do tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng tại các thành phố lớn của Ấn Độ.

Được biết Hyundai đã chuẩn bị cho kế hoạch này cách đây 4 năm, khi vén màn Grand i10 với sự cải thiện đáng kể về vóc dáng so với i10. Đây cũng được xem là “át chủ bài” của Hyundai tại thị trường Việt Nam hiện nay với giá bán dao động trong khoảng 359 – 479 triệu đồng tùy phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top