Menu

Hyundai Sonata 2016 vừa mới đây đã nhận được giải thưởng Top Safety Pick+ từ IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ), đây là năm thứ 2 Sonata nhận được giải thưởng này.

xe-hyundai-sonata-2016-moi

Giải thưởng này của IIHS bắt đầu được tổ chức từ năm 2006. Vào thời điểm đó, những chiếc xe để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn chỉ phải trải qua các bài test tác động va chạm từ phía trước và sườn xe.

Tuy nhiên, yêu cầu về mức độ bảo vệ hai tác động va chạm từ phía trước và sườn xe xe đã tăng đáng kể trong những năm qua. Để đạt được “ngôi vị” “Xe an toàn nhất năm” - Top Safety Pick+, Sonata thế hệ mới cần phải chiến thắng cả 5 bài thử nghiệm kiểm tra va chạm từ IIHS.

Cuối cùng, chiếc sedan Sonata 2016 đã đạt được mức điểm cao nhất trong các bài kiểm tra thử nghiệm va chạm trước, nóc xe và sườn xe, kiểm tra mức độ an toàn của dây bảo hiểm.
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát mức độ ổn định điện tử, một hệ thống máy tính giúp lái xe duy trì khả năng kiểm soát trong những tình huống va chạm đột ngột cũng được kiểm tra.
Đặc biệt, “người chiến thắng” cần phải có một hệ thống phòng chống tai nạn được trang bị như một tiêu chuẩn.
Hyundai chia sẻ: “Việc nhận được giải thưởng này ngay cả khi những yêu cầu ngày càng khó nhằn hơn đã chứng minh rằng Hyundai luôn luôn nỗ lực đảm bảo an toàn cho những chiếc xe của hãng bằng mọi giá. Giải thưởng này là niềm tự hào của tất cả chúng tôi.”

Xe Hyundai Sonata 2016 sở hữu gói an toàn đầy đủ hơn bao giờ hết, gồm các tính năng tiêu chuẩn nổi bật như phanh tự động AEB, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước FCW. Tùy chọn an toàn bổ sung trên Sonata thế hệ mới bao gồm cảnh báo chệch làn LDW, hệ thống điều khiển hành trình thông minh SCC với nút start/stop, cảm biến đỗ xe phía sau, cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo vật thể cắt ngang đường RCTA và hệ thống hỗ trợ chuyển làn.

Sonata 2016 còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống cân bằng điện tử Electronic Stability Control, hệ thống ổn định thân xe Vehicle Stability Management .

Ngoài ra để hổ trợ việc kiểm soát lực kéo trong điều kiện thời tiết khác nhau , xe con được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, ABS và hệ thống kiểm soát áp suất lốp trên từng bánh xe độc lập Tire Pressure Monitoring System.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top