Menu

Hyundai Crera 2016 chỉ trong năm đầu ra mắt ở Ấn Độ đã tạo ra cơn sốt săn tìm với hơn 74.000 đơn hàng tại thị trường nội địa, 400.000 lượt “hỏi thăm” và 16.271 đơn đặt hàng từ các thị trường khác trên thế giới đã trở thành chiếc xe của năm 2016.

 

Năm nay, Hyundai Ấn độ đã chiến thắng giải ICOTY 3 năm liên tiếp với các xe dành chiến thắng gồm: xe Hyundai Creta 2016, Elite i20 năm 2015 và Grand i10 năm 2014.

Giải thưởng ICOTY được đưa ra bởi 14 giám khảo khó tính từ các tạp chí ô tô nổi tiếng của Ấn Độ như: Auto Today, AutoX, The Hindu Business Line, Car India, Evo India, Motoring World, Mens World, Overdrive, BBC TopGear India với  Chủ tịch là Ông Bob Rupani.

Hyundai Creta đạt hơn 15.000 đơn đặt hàng chỉ sau 20 ngày mở bán tại Ấn Độ. Con số này vượt xa mức chỉ tiêu 5.000 xe/tháng mà hãng xe Hàn Quốc đề ra tại quốc gia Nam Á. Thành công ban đầu này đã thôi thúc Hyundai hướng tới một mục tiêu xa hơn ở các thị trường ngoài Ấn Độ.

Xét ở riêng thị trường Ấn Độ, phân khúc SUV nhỏ đang thắng thế bởi hai nguyên do. Một là SUV nhỏ gần như có thể sở hữu các tính năng của một chiếc SUV thực thụ nhưng kết hợp được với các giá trị lớn về mặt tiết kiệm tài chính, dễ xoay xở trong giao thông chật hẹp. Lý do thứ hai quan trọng không kém. Khi tìm tới một chiếc xe dưới 4 mét, khách hàng được ưu đãi thuế từ Chính phủ.


Điều đó tác động không nhỏ tới xu hướng của Hyundai khi tập trung vào SUV nhỏ sau những SUV lớn hơn là Santa Fe và Tucson. Với Hyundai Creta, chiếc xe này chính xác là những gì mà người dân quốc gia Nam Á đang kiếm tìm ở phân khúc SUV nhỏ. Creta sở hữu thiết kế hiện đại bậc nhất mà Hyundai đang áp dụng trên loạt sản phẩm mới như Hyundai i20 Active 2016, Tucson 2016 (đều “cháy hàng” sau khi ra mắt). Nội thất cũng ghi điểm với ghế bọc da, khoảng để chân rộng, bảng điều khiển với màn hình hiển thị lớn, vô lăng đa chức năng, riêng ở bản cao cấp nhất có trang bị khởi động start/stop, điều hòa tự động, camera sau, gương chỉnh điện, loạt hệ thống an toàn như cân bằng điện tử ESC, VSM, hỗ trợ đổ đèo HSA, cảm biến lùi và cảm biến đỗ xe, thêm túi khí cạnh bên, túi khí rèm.

Với giải thưởng đầu tiên có được ngay năm đầu ra mắt, Ông YK Koo, Giám Đốc Điều hành của Hyundai Ấn Độ, cho biết, “Đây là vinh dự vô cùng lớn khi nhận được giải thưởng danh giá Xe của năm 2016 tại Ấn Độ cho Creta – mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ và đã được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.”

Chúc mừng cho chiến thắng của Creta, Ông Bob Rupani, Thành viên sáng lập và là Chủ tịch của ICOTY cho rằng Hyundai với chiến thắng lần thứ 3 liên tiếp đã tạo ra cú hat-trick và cho thấy Hyundai luôn nỗ lực để đưa sản phẩm của mình đạt chất lượng cao nhất.

Hyundai CRETA ra mắt tháng 7/2015 đã nhanh chóng tạo nên 1 xu thế về xe SUV tại thị trường Ấn Độ. Tại Việt Nam, xe ra mắt hồi đầu tháng 10/2015 và là một trong hai mẫu xe mới được Hyundai Thành Công tập trung phát triển gồm Creta và i20 Active.


Theo Xedoisong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top