Menu

Sở hữu thiết kế bên ngoài hiện đại và trang bị bên trong không kém phần tiện nghi, mẫu Hyundai Tucson 2016 mới ra mắt Việt Nam cách đây chưa lâu liệu có lợi thế hơn so với các đối thủ ra mắt trước đó là Honda CR-V hay Mazda CX-5 trong cuộc đua crossover tầm trung?
Picture
​Được ra mắt lần đầu vào năm 2004, cho đến nay, mẫu crossover Hyundai Tucson đã trải qua 3 thế hệ và khá thành công với tổng hơn 4 triệu xe bán ra toàn cầu. Mẫu xe này tiếp cận khách hành Việt Nam bắt đầu từ thế hệ thứ 2, và ngay lập tức đã tạo nên một phân khúc xe crossover tầm trung khá sôi động bên cạnh các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5.

Thế hệ mới nhất của Tucson giới thiệu ra thế giới từ tháng 3/2015 và Việt Nam sau đó 5 tháng (2 phiên bản gồm tiêu chuẩn và đặc biệt) có thể coi là sự chuyển biến mạnh nhất từ trước tới nay, với thay đổi diện mạo, động cơ và tiện nghi. Xe có kích thước dài 4.475 mm, rộng 1.850 mm và cao 1.660 mm. Đem đến tổng thể lớn hơn thế hệ cũ. Ở phiên bản đặc biệt trong bài viết này, bộ mâm vành đúc thể thao 18 inch thay vì 17 inch như bản tiêu chuẩn khiến chiếc xe cực kỳ nổi bật.
Picture
 Bề ngoài Tucson 2016 khá ấn tượng, do kế thừa phong cách từ đàn anh SantaFe với các đường gân chạy dọc thân xe, nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù. Kiểu dáng khí động học mang đặc trưng của triết lý điêu khắc dòng chảy. Xe trang bị cụm đèn pha thấu kính dạng LED, kết hợp với đèn LED chạy ngày tạo hình sắc lẹm và đầy tính thể thao cho một chiếc crossover đường phố. Mặt tản nhiệt lục giác đều sang hai bên tạo cảm giác cân đối cho mặt xe. Phía sau, đuôi xe sở hữu cụm đèn chiếu sáng LED ban ngày và đèn phanh treo cao như các mẫu xe hạng sang của Đức vẫn thường có trang bị này khiến Tucson thực sự nổi bật.

Tính công nghệ của Hyundai Tucson được 2016 phiên bản đặc biệt thể hiện ngay từ các chi tiết bên ngoài như: đèn pha tự động có hỗ trợ chiếu sáng theo góc đánh lái; gương chiếu hậu gập điện và có sấy; đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, đèn phanh treo cao công nghệ LED. Ở bên trong, Tucson bản đặc biệt trang bị bộ khoá thông minh khởi động bằng nút bấm; ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng; điều hoà tự động 2 vùng độc lập và có thêm cửa gió cho hàng ghế phía sau; vô-lăng tích hợp các phím bấm tiện ích như chỉnh volume, nhận cuộc gọi, điều khiển tay ga hành trình cruise control; gương điện chống chói ECM; camera lùi tích hợp trên gương; phanh tay điện tử; cốp điện thông minh (tự mở khi người cầm chìa đứng gần)...và đặc biệt là cửa sổ trời panorama điều khiển điện. Hai trang bị cốp điện và cửa sổ trời panorama đã tạo nên một ưu thế hơn hẳn 2 đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5.
Picture
Nội thất của xe Hyundai Tucson 2016 phiên bản tiêu chuẩn và bản full option thực sự chạm đến ngưỡng tinh tế phù hợp mức giá 995 triệu đồng của bản đặc biệt. Chiếc xe được Hyundai chế tạo trên một khung sàn hoàn toàn mới, đem lại cho chiếc corssover này không gian rộng rãi hơn, đồng thời bố trí sắp xếp khoang hành khách và hành lý một cách tối ưu. Khi tất cả các ghế dựng lên vẫn có 513 lít dung tích dành cho để hành lý. Không gian ca-bin được đánh giá trang trọng nhờ hai hàng ghế cũng như các chi tiết vô-lăng, cần số, bệ tỳ tay được bọc da mềm và để lộ đường chỉ khâu. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/CD/MP3/AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa chất lượng cao. Vô lăng của Tucson được trang bị các nút điều khiển đa năng: tăng giảm âm lượng, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi, điều chỉnh các thông số hiển thị.
Picture
Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới 2016 được trang bị động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp, cung cấp một hiệu suất vận hành lí tưởng, triệt tiêu độ ồn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Có 3 chế độ vận hành Normal – Sport – Eco giúp tối ưu trong mọi điều kiện giao thông cũng như sở thích mọi nhu cầu lái xe khác nhau.

Theo nhà sản xuất, Tucson mới không chỉ là một chiếc xe đô thị và còn là phương tiện dã ngoại, du lịch đúng nghĩa. Do đó, chiếc xe này sở hữu đầy đủ những công nghệ an toàn tiên tiên nhất hiện nay như: sở hữu khung thép cường lực AHSS tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực và chống va chạm; chống bó cứng phanh ABS;  cân bằng điện tử ESC; hỗ trợ xuống dốc DBC và khởi hành ngang dốc HAC. Chưa kể các trang bị an toàn quen thuộc khác như 6 túi khí, cảm biến và camera lùi, khoá cửa tự động theo tốc độ, tựa đầu chủ động.
Picture
Cửa sổ trời panorama tạo nên lợi thế cho Hyundai Tucson 2016 trước hai đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5

Với những khách hàng trẻ tuổi khi lần đầu tiếp xúc chiếc Tucson 2016 có thể cảm nhận một phong thái khá tươi tắn từ ngôn ngữ thiết kế mà nhà sản xuất Hàn Quốc đã chú tâm “tạo khắc” bấy lâu nay trên một dải rất dài các sản phẩm, từ xe đô thị cỡ nhỏ, sedan cho đến thể thao việt dã. Ngay khi yên vị sau vô-lăng, ấn nút bấm kích nổ động cơ, ánh sáng xanh dịu từ các cụm chi tiết trên bệ trung tâm và bảng tap-lô xuất hiện không quá cầu kỳ nhưng đủ nhắc nhở người lái những vị trí điều khiển cần chú ý cũng như ngầm truyền tải thông điệp mang tính công nghệ.
Picture
Ở những nước đạp ga đầu tiên, xe cho cảm giác tương đối thân thiện. Nếu xe chạy trong đường nội thành ở dải tốc độ nhỏ hơn 40 km/h thì có cảm giác khá êm nhưng đôi chút có độ trễ khi đạp lút chân ga để tăng tốc bất thường. Điều này sẽ giảm bớt nếu người lái chuyển sẵn sang chế độ lái Sport. Khi vào cua, đổ đèo Tucson thế hệ mới mang đến cảm giác khá an toàn nhờ vô -lăng trợ lực điều khiển rất nhẹ và chính xác, kết hợp với hệ thống treo linh hoạt. Một ưu điểm nữa của xe là hệ thống phanh tương đối nhạy, không bị giật cục mỗi khi phanh gấp. So với thế hệ cũ, khả năng cách âm của Tucson mới đã cải thiện rất nhiều, không còn nghe tiếng động cơ lạo xạo khi hoạt động ở vòng tua máy cao. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe theo công bố là khoảng 9 lít/100km đường hỗn hợp và thực tế trải nghiệm cung đường từ Hà Nội đi Sơn La, chúng tôi nhận được thông tin từ đồng hồ báo của xe là khoảng 10 lít/100km. Một con số hoàn toàn chấp nhận được cho một chiếc xe 5 chỗ có trọng lượng trên 1,4 tấn.
Picture
Ở một chiếc xe thiết kế năng động và trang bị tiện ích nhiều như Hyundai Tucson 2016, hẳn sẽ dễ dàng chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi yêu thích phong cách này, nhất là xe có giá bán rẻ hơn hẳn so với 2 đối thủ Honda CR-V và Mazda CX-5. Tuy vậy, sự thiếu hụt bản dẫn động 4 bánh tại Việt Nam có phần nào khiến Hyundai Tucson 2016 kém lựa chọn hơn so với Mazda CX-5. Tất cả đã tạo nên một cuộc đua khá cam go cho phân khúc xe ít đối thủ nhất hiện nay như crossover tầm trung.
Picture
Picture
Theo Xedoisong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top