Menu

Thế hệ hoàn toàn mới của Hyundai Tucson được ra mắt vào tháng 3/2015 tại Geneva Motor Show 2015, ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của dư luận với một thiết kế lột xác hoàn toàn so với phiên bản cũ, đồng thời những công nghệ trên xe cũng được nâng cấp lên rất nhiều. Con số hơn 1.000 đơn đặt hàng/ngày dành cho thế hệ Tucson 2016 đã chứng tỏ được sức hút của chiếc xe.




Thế hệ mới, ngoại thất xe đã lột xác hoàn toàn giúp Tucson 2016 trở nên cứng cáp mạnh mẽ hơn. 

Chỉ 5 tháng sau khi ra mắt thị trường thế giới, Hyundai Thành Công đã giới thiệu Tucson 2016 đến người tiêu dùng trong nước với 2 phiên bản tương ứng 925 triệu cho bản tiêu chuẩn và 995 triệu cho bản đặc biệt. 

Thế hệ mới, ngoại thất xe đã lột xác hoàn toàn giúp Tucson 2016 trở nên cứng cáp mạnh mẽ hơn. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm), lớn hơn phiên bản cũ với kích thước 4,410 x 1,820 x 1,655 (mm). Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng và đèn chiếu sáng Projector kép công nghệ LED phía trước cùng dải LED chiếu sáng ban ngày bắt mắt và hiện đại. Đuôi xe với đèn hậu LED hiển thị 3 chiều, và đặc biệt là thiết kế ăn nhập ưa nhìn.

Như đã thành truyền thống, để tìm được nhược điểm nội thất của một chiếc xe Hàn Quốc đời mới cũng khó như chê khả năng vận hành của các hãng xe Đức vậy. Hyundai Tucson thế hệ mới cũng không nằm ngoài quy luật ấy khi được trang bị một không gian nội thất và tiện ích đầy đủ và đẹp mắt.


Nhỉnh hơn CX-5, xe sở hữu cửa gió hàng ghế sau tiện lợi cùng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama “ăn chơi” hơn Sunroof thông thường. 


Vượt trội hơn CR-V, Tucson 2016 được trang bị phanh tay điện tử hiện đại. Nhỉnh hơn CX-5, xe sở hữu cửa gió hàng ghế sau tiện lợi cùng cửa sổ trời toàn cảnh Panorama “ăn chơi” hơn Sunroof thông thường. Đây là những ưu điểm không thể bỏ qua của chiếc xe khi so sánh với 2 đối thủ Nhật Bản.


Hyundai Tucson 2016 sở hữu khoang nội thất khá đẹp mắt, ghế bọc da với những đường may khá đều và chắc chắn. Hyundai quảng cáo công nghệ ghế da trên xe là loại da thoát khí với những lỗ nhỏ li ti khiến việc ngồi trên xe dễ chịu hơn. Ngoài ra, hàng ghế trước trang bị option ghế điện với ghế lái chỉnh 10 hướng, 2 vị trí điều chỉnh dây an toàn cùng ghế hành khách chỉnh 8 hướng. Tuy vậy, việc không có nhớ ghế khiến khách hàng đôi chút tiếc nuối.


Tiện nghi trên xe khá nhiều 

Hệ thống giải trí của Tucson 2016 hỗ trợ đầy đủ kết nối Radio FM/USB/CD/MP3/ AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa cho âm thanh tốt. Tiện nghi trên xe khá nhiều, với vô-lăng trang bị nút bấm điều khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấmStart/Stop Engine, gương điện chống chói, camera lùi tích hợp trên gương.

Hyundai cho biết Tucson mới này được trang bị cốp điện thông minh, chỉ cần bạn có chìa khóa trong người, khi đứng sau cốp tối thiểu 3 giây cốp sẽ tự động bật mở mà không cần phải có tác động nào khác. Trang bị này hết sức hữu ích khi cả 2 tay bạn phải xách 1 khối lượng hành lí lớn và không tiện lấy chìa khóa. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động thực sự khi bạn khóa xe và rời khỏi trong tối thiểu 5 – 10 phút. Còn nếu bạn chỉ định “nghịch ngợm” khóa xe rồi đứng ra sau xe ngay thì cốp sẽ không tự động bật mở được. Ngoài ra, tính năng này bạn có thể bật tắt bằng hệ thống cài đặt trên xe.

Tucson 2016 được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Về trang bị an toàn, Tucson có 6 túi khí, thân xe được quảng cáo gia cố bằng kết cấu khung thép cường lực AHSS giúp tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực. Các công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC. Khá là đầy đủ với một chiếc xe với mức giá này.

Vận hành chiếc Tucson thế hệ mới này là một trải nghiệm thú vị và bất ngờ cho người viết. Đã từng lái chiếc Tucson thế hệ 2 với ấn tượng là một chiếc xe đẹp về công nghệ nhưng nhạt về vận hành, đến chiếc xe thế hệ mới này, trải nghiệm của chiếc xe đã hoàn toàn khác.


            Khả năng cách âm là rất tốt, có thể so sánh với đàn anh SantaFe. 
Điều đầu tiên có thể cảm nhận thấy là chiếc xe đã có phong cách lái thể thao đặc trưng. Vô-lăng nhạy bén và linh hoạt hơn trước, với số vòng quay từ khóa trái sang khóa phải chỉ 2,75 vòng, làm tăng độ nhàn nhã khi đánh lái liên tục và khi quay đầu xe. Khả năng cách âm là rất tốt, có thể so sánh với đàn anh SantaFe.

Điểm mới ở khả năng vận hành của xe là 3 chế độ Sport – Normal – Eco. Nếu như ở đàn anh SantaFe, 3 chế độ này chỉ tác dụng lên tay lái làm tăng giảm độ nặng nhẹ thì đến Tucson 2016, các kĩ sư Hyundai đã can thiệp khá sâu đến hộp số, chân ga của chiếc xe để đem đến khả năng vận hành khác biệt thực sự. 

Với chế độ Eco, tay lái trở nên cực nhẹ ở tốc độ thấp, dễ dàng chạy trên các con phố đông đúc. Hộp số chuyển đổi mượt mà ở vòng tua thấp. Còn nếu chuyển sang chế độ Sport, ngay lập tức động cơ phản ứng nhanh hơn ở số vòng tua cao hơn và tức thì hơn. Cùng với đó, mức độ trợ lực của hệ thống lái giảm đi, khiến vô-lăng đầm hơn và đây chính là cảm giác quan trọng khi di chuyển tốc độ cao.

Hệ thống treo cũng thể hiện sự cải thiện so với trước. Độ nghiêng xe ở mức thấp ngay cả khi ôm cua gấp ở tốc độ tới ngưỡng giới hạn. Ở những bài test khó như đánh lái liên tục trên đường phẳng, chiếc xe vẫn tỏ ra chắc chắn và thực hiện chính xác thao tác của người lái. Khi phải vận hành qua các địa hình xấu, gồ ghề, chiếc xe vẫn dễ dàng nuốt trọn với hệ thống giảm xóc chắc chắn, không gặp hiện tượng xóc nảy.


Tucson tạo nên một hình ảnh cá tính và cao cấp hơn. 

Tuy vậy, hạn chế của xe là độ trễ chân ga ở nước ga đầu là có thể cảm nhận được. Thêm vào đó, việc thiếu phiên bản máy dầu và dẫn động 2 cầu vô hình chung đã khiến tập khách hàng lựa chọn Tucson bị thu hẹp lại đôi chút.

Việc niêm yết giá bán của phiên bản đặc biệt 995 triệu đồng thấp hơn giá bán của đối thủ CR-V 2.0L là 1,008 tỷ đồng và thấp hơn tới gần 100 triệu đồng so với Mazda CX-5 2WD cho thấy Hyundai Thành Công đã tạo nên một vị thế cạnh tranh tốt hơn trong phân khúc. Với những gì thể hiện trên sản phẩm mới, Tucson rõ ràng không chỉ tô đậm hơn phong cách thiết kế nhất quán và đặc trưng của Hyundai, mà còn tạo nên một hình ảnh cá tính và cao cấp hơn.

Theo vtc.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top