Menu

Chiếc Hyundai Genesis Coupe của một tín đồ môn thể thao drift ở Hà Nội đã được trang bị thêm bộ widebody theo phong cách Rocket Bunny từ hãng TRA Kyoto, Nhật để tăng thêm sức hấp dẫn trong những màn đốt lốp khét lẹt.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 1
Chủ nhân của chiếc xe trong bài viết này không hề xa lạ trong cộng đồng mê môn thể thao drift ở Hà Nội, đó là anh Bùi Thế Sơn – chủ xưởng độ QS Performance. Anh Sơn vốn là dân kỹ thuật và sau 4 năm an phận với công việc nhàn hạ kể từ khi học xong bên nước ngoài, anh quyết định sống đúng với sở thích bản thân bằng việc chuyển hẳn sang làm xe “độ”, đầu tiên là thỏa mãn thú vui của mình, sau là mơ ước hình thành nên một phong trào chơi xe có kiến thức và bài bản.
Hyundai Genesis Coupe là chiếc xe gắn bó thứ 2 với anh Sơn sau chiếc Mitsubishi Lancer. Đây cũng là chiếc xe đi lại hàng ngày đồng thời là “vật mẫu” để anh Sơn áp dụng các ý tưởng “độ” mới mẻ. Mới đây nhất, chiếc xe đã lại tái xuất cộng đồng drift với một diện mạo hoàn toàn mới với điểm nhấn là bộ widebody theo phong cách Rocket Bunny từ hãng TRA Kyoto, Nhật.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 2
TRA Kyoto không có mẫu bodykit dành riêng cho Genesis, chính vì vậy chủ xe đã phải tự "chế" ở Việt Nam. Mặc dù việc trang bị widebody đòi hỏi phải bắt buộc cắt vè "zin" của xe, nhưng anh Sơn cho biết hoàn toàn không hối hận về quyết định này.
Đầu tiên, toàn bộ thân chiếc Genesis Coupe đã được chủ nhân sơn lại trong tông màu xám mờ lạnh lùng. Cản trước "zin" của xe được thay bằng cản thể thao của Hannah Racing, với các lỗ thông gió có kích thước lớn hơn.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 3
Phần lưới chắn ở khe hút gió giữa cản đã được loại bỏ để làm mát bộ tản nhiệt "độ" hiệu quả hơn. Nắp ca-pô bằng sợi carbon thật cùng các khe tản nhiệt được chủ xe nhập từ nước ngoài, với hai khoá mở nhanh ở hai bên.
Bốn bánh xe được lắp mâm Varrstoen ES2 19 inch, với thớt kê (spacer) dày 5 mm được lắp vào trục bắt để vừa với widebody. Phía sau là hệ thống phanh Brembo hiệu năng cao.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 4
Cản sau của xe được lắp cánh khuếch tán của hãng GC Tuner. Cốp xe cũng được làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.
Ở phía trong nội thất, vô-lăng đã được thay bằng loại thể thao có thể tháo rời.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 5
Ghế lái của xe được cung cấp bởi hãng Bride, đồng thời chủ xe cũng trang bị cả dây đai an toàn 4 điểm để giữ người trên ghế hiệu quả hơn khi drift. Khung thép gia cố được lắp ở phía sau ghế, để khiến chiếc xe chắc chắn hơn khi trượt ngang.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 6
Dây đai an toàn 4 điểm
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp của Genesis Coupe được chủ xe "độ" lại với turbo mới... Cùng với két tản nhiệt lớn hơn, van xả (blowoff valve) từ HKS và lọc gió cùng cổ hút Greedy.
Hyundai Genesis Coupe độ widebody drift bốc lửa ở Hà Nội - ảnh 7
Khung chống lật trong xe
Do ở Việt Nam chưa có máy dyno nên chủ xe không thể test công suất của chiếc Genesis sau khi nâng cấp, nhưng anh ước tính rằng nó mạnh hơn khoảng 100-110 mã lực so với xe nguyên bản. Tuy nhiên, với những gì đã làm với chiếc xe, anh Sơn đã có trong tay món đồ chơi ưng ý để thoả mãn đam mê drift của mình.
Nguồn Xedoisong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top